Tặng quà cho người dân

21/06/2022 | 13:32 GMT+7

(HG) - Ngày 20-6, tại huyện Long Mỹ, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; cùng lãnh đạo một số cơ quan Trung ương; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang và đơn vị tài trợ dự chương trình trao kinh phí xây dựng trường học và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

Ông Trần Thanh Mẫn (thứ tư từ phải qua), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và ông Nghiêm Xuân Thành (thứ ba từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Thanh Mẫn cho rằng, những năm qua, Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách, quan tâm chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, nhờ đó đời sống của bà con ngày càng được nâng lên. Ông Trần Thanh Mẫn mong muốn các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Lê Tiến Châu (bìa phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trao quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo.

Đối với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm chăm lo, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ để các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng cho rằng việc trao kinh phí xây dựng trường học là việc làm rất ý nghĩa, qua đó sẽ tạo điều kiện cho học sinh ở địa phương có điều kiện học tập tốt hơn…

Ông Hoàng Văn Quang (phải), Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam, trao bảng tượng trưng tài trợ 3 tỉ đồng xây dựng Trường Tiểu học Thuận Hưng 1 cho lãnh đạo Huyện ủy Long Mỹ.

Tại chương trình, ông Trần Thanh Mẫn trao 80 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng. Số quà này nằm trong số 200 phần quà mà Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội trao tặng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng và hộ nghèo trong tỉnh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Cũng tại chương trình, Tổng Công ty Khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ 3 tỉ đồng cho huyện Long Mỹ để xây dựng Trường Tiểu học Thuận Hưng 1. Ngoài huyện Long Mỹ, Tổng công ty còn hỗ trợ kinh phí xây dựng trường học cho thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành A. Tổng số kinh phí mà 3 địa phương được nhận là 10 tỉ đồng.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>