Hướng dẫn thực hiện một số điều về hóa đơn, chứng từ

30/09/2021 | 08:41 GMT+7

(HG) - Nhằm đẩy mạnh lộ trình triển khai hóa đơn điện tử trên phạm vi cả nước, ngày 17/9/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 78/2021/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ.

Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định một số nội dung về hóa đơn điện tử gồm: ủy nhiệm lập hóa đơn điện tử; ký hiệu mẫu số, ký hiệu hóa đơn điện tử; chuyển đổi áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế; áp dụng hóa đơn điện tử đối với một số trường hợp khác; xử lý hóa đơn điện tử, bảng tổng hợp dữ liệu hóa đơn điện tử đã gửi cơ quan thuế có sai sót; hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế; tiêu chí đối với tổ chức cung cấp dịch vụ về hóa đơn điện tử để ký hợp đồng cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế và dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn và các dịch vụ khác có liên quan.

Đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng hóa đơn giấy, thông tư cũng cụ thể một số nội dung về hóa đơn giấy như tên loại hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, tên liên hóa đơn do Cục Thuế đặt in, ký hiệu mẫu số hóa đơn là tem, vé, thẻ do Cục Thuế đặt in. Ngoài ra, Thông tư hướng dẫn cách sử dụng biên lai, chứng từ; xử lý chuyển tiếp.

Thông tư 78/2021/TT-BTC chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2022 và kể từ ngày này, các thông tư, Quyết định của Bộ Tài chính về hóa đơn được ban hành trước đó sẽ hết hiệu lực thi hành.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>