Quan tâm vinh danh người nộp thuế tiêu biểu

26/04/2024 | 08:20 GMT+7

Trong suốt 20 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua thách thức, khó khăn để ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần rất lớn cho tỉnh hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước, đạt chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra.

Những vướng mắc của người nộp thuế luôn được ngành thuế tháo gỡ kịp thời, góp phần cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ thuế nhà nước.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó cục Trưởng Cục Thuế tỉnh, cho biết: Sự nỗ lực đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân giữ vai trò chủ yếu và quyết định trong việc tăng trưởng kinh tế, góp phần duy trì nguồn thu ngân sách bền vững, tạo nguồn lực tài chính để xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Việc ngành thuế biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước (NSNN) là động lực để doanh nghiệp, doanh nhân tự tin duy trì hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế ổn định môi trường kinh doanh.

Đặc biệt, để tôn vinh, biểu dương, chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nỗ lực vượt khó, luôn sát cánh, đồng hành cùng cơ quan thuế và có đóng góp quan trọng vào NSNN năm 2023 và sự phát triển của tỉnh Hậu Giang, ngành Thuế tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương 172 doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là việc nhằm tạo đòn bẩy động viên, khích lệ doanh nghiệp, doanh nhân trong việc phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế đóng góp lớn vào nộp NSNN góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt chính sách, nghĩa vụ thuế nhà nước, chị Nguyễn Thị Thùy Đang, Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV TM Sài Gòn - Hậu Giang, chia sẻ: Công ty được thành lập năm 2007 với lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh ngành bán lẻ là chủ yếu, hiện nay công ty đã ổn định và phát triển, thu hút khoảng 72 lao động để tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn. Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, công ty luôn xem tính thượng tôn pháp luật là cao nhất, do đó việc chấp hành chính sách pháp luật thuế cũng như quy định của địa phương luôn được lãnh đạo công ty quan tâm hàng đầu. Năm 2023, công ty rất vinh dự và phấn khởi khi được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế.

Theo chị Đang, thời gian qua nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, đặc biệt là cơ quan thuế đã hỗ trợ, tư vấn kịp thời những vướng mắc cho công ty thực hiện đúng chính sách pháp luật Nhà nước trong suốt thời gian qua, nhất là trong công tác giải quyết các thủ tục về thuế, chuyển đổi số đáp ứng kịp thời sự phát triển kinh doanh theo hướng môi trường kinh doanh hiện đại. Việc tuân thủ pháp luật chính là nền tảng xây dựng uy tín, đồng thời tạo thương hiệu phát triển bền vững trong tương lai, vì vậy công ty sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trong quá trình sản xuất kinh doanh, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước nói chung cũng như chính sách pháp luật thuế nói riêng để góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Công ty TNHH MTV thuốc thú y và chế phẩm sinh học Vemedim (công ty) thì cho rằng, với quan điểm phát triển kinh tế theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, chú trọng bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, công ty đã áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến trong sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu, năng lượng, thân thiện với môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Mục tiêu của công ty là xây dựng thương hiệu sản phẩm mang tính chất lượng, sản xuất ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước, các sản phẩm của công ty được sản xuất có chất lượng cao, có uy tín, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, có thương hiệu hàng hóa và khả năng cạnh tranh trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới.

Năm 2023 là năm thị trường kinh tế thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng có rất nhiều khó khăn, sự cạnh tranh của thị trường ngày càng khốc liệt, gay gắt, từ đó đặt ra nhiều thách thức trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, Công ty TNHH MTV thuốc thú y và chế phẩm sinh học Vemedim vẫn duy trì kết quả sản xuất ổn định, doanh thu đạt 827 tỉ đồng, đóng góp cho NSNN tỉnh Hậu Giang trong năm 2023 là 8,5 tỉ đồng. Ngoài ra nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu là 9,7 tỉ đồng.

Để đạt được kết quả như trên, Công ty TNHH MTV thuốc thú y và chế phẩm sinh học Vemedim luôn được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo cùng với sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, luôn nâng cao nhận thức pháp luật về thuế, luôn ý thức chấp hành pháp luật về thuế. Bên cạnh đó, công ty luôn phấn đấu kê khai và nộp thuế đầy đủ, kịp thời. Đồng thời, hàng năm lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến các cán bộ làm công tác tài chính, đảm bảo cập nhật kịp thời các chế độ công tác tài chính và chính sách, pháp luật thuế. Từ đó mỗi cá nhân đều hiểu và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần vượt qua khó khăn thách thức để hoàn thành nhiệm vụ công ty giao, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đồng thời đóng góp nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Theo Cục Thuế tỉnh, trong quý I, tổng thu thuế, phí toàn tỉnh đạt 1.698 tỉ đồng, bằng 98,03% dự toán quý I, bằng 29,38% dự toán năm 2024, tăng 4,48% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, có 3/14 khoản thu, sắc thuế đạt trên 30% dự toán. Có 4/4 chi cục thuế khu vực tiến độ thực hiện đạt trên 30% so với dự toán năm 2024.

Đặc biệt, trong 172 người nộp thuế có đóng góp lớn cho NSNN địa phương năm 2023, có 71 người nộp thuế được UBND tỉnh biểu dương, 101 người nộp thuế được Cục Thuế biểu dương.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>