CHIẾN THẮNG CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH – NHÌN TỪ Ý CHÍ, KHÁT VỌNG CỦA DÂN TỘC

25/10/2022 | 17:12 GMT+7

“Thực tiễn cho chúng ta căn cứ và niềm tin vững chắc để tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện đồng bộ hơn vì tương lai tươi sáng của dân tộc, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân – đó là mệnh lệnh cuộc sống”, từ thực tiễn sinh động trên nhìn từ ý chí, khát vọng của dân tộc sẽ trở thành động lực mạnh mẽ giúp dân tộc ta chiến thắng các thế lực thù địch, vì chúng là những kẻ cản đường, phá hoại bước phát triển của đất nước nên từ mệnh lệnh cuộc sống toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tấm đấu tranh, giành thắng lợi . Đẩy mạnh toàn diện, công cuộc đổi mới, tận dụng sức mạnh từ ý chí, phát huy nội lực mạnh mẽ, vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trong những năm qua, nhân loại đã chứng kiến bao cuộc cấm vận kinh tế, chiến tranh lạnh, cách mạng màu, xung đột vũ trang cũng như các thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, tâm lý chiến, bôi nhọa, xuyên tạc trên phạm vi toàn thế giới. Ở tại mỗi quốc gia, mỗi thời điểm thì sự chống phá diễn ra rất khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể thấy như sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu đến từ nguyên nhân từ sự chống phá về tư tưởng, ý thức hệ của các thế lực cơ hội, thù địch. Chính vì thế, đi qua các cuộc khủng hoảng, biến động của thế giới cho thấy để chiến thắng được sự chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội, chiến thắng quyết định đến từ nhân tố bên trong lẫn bên ngoài thì đất nước ta phải có nội lực mạnh để nâng cao khả năng chống chịu trước tác động tiêu cực từ những biến động bên ngoài, chủ động hoàn thiện hệ thống phòng vệ để bảo vệ đất nước. Đồng thời có nội lực để khẳng định đường lối, chủ trương của đất nước đang đi đúng hướng, tầm vóc và sức mạnh của dân tộc đang rạng rỡ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mà nội lực được hun đút từ bao thế hệ, máu xương của dân tộc ta, đó là ý chí, khát vọng đưa dân tộc ta vượt qua bao biến cố thăng trầm và cũng chính ý chí, khát vọng đã giúp nâng cao sức mạnh chính nghĩa chiến thắng các thế lực thù địch là luận cứ đáng tin cậy đã làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

Quả nhiên “Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng” Đảng ta và Nhân dân ta luôn mong muốn không khí hòa bình để xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, phát triển sức mạnh nội sinh của dân tộc. Tuy nhiên các thế lực thù địch không để chúng ta yên. Chúng thường xuyên chống phá ta bằng nhiều thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt, đấu tranh và chiến thắng các thế lực thù địch là nhiệm vụ tất yếu mà chúng ta phải làm và làm thất bại mọi âm mưu chống phá, phá hoại, nếu muốn phát triển đất nước. Để làm thật tốt nhiệm vụ trên thì Đảng ta xác định phải khơi gợi, phát huy tối đa ý chí, khát vọng dân tộc từ trong chính tư tưởng của mỗi người dân Việt Nam. “Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp sức mạnh thời đại” là nội dung được bổ sung trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định sự quan trọng của ý chí, khát vọng dân tộc là điểm tựa vững chắc trong đường lối của Đảng ta trong nhiệm kỳ này, là sợi dây xuyên suốt kết nối bao con người Việt Nam và lần này chúng ta sẽ vượt qua khó khăn thách thức, vượt qua cơn “giông bão” của các thế lực thù địch và hãnh diện gọi tên đất nước Việt Nam hùng cường, tươi đẹp.

Ngày tháng dựng nước và đấu tranh giữ nước gian khổ với bao cuộc chiến tranh, hy sinh và mất mát, lịch sử Việt Nam đã chứng minh một tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí khát vọng độc lập dân tộc tự do thống nhất đất nước đã tạo nên sức mạnh thần kỳ để nước ta, một nước nghèo kinh tế kém phát triển  đánh thắng kẻ thù hùng mạnh của thời đại. Ngày nay, vị thế của đất nước đang rất tốt, chúng ta có được cơ hội to lớn để phát triển vượt qua mọi khó khăn, thách thức và giấc mơ “phát triển thần kỳ” như Nhật Bản, Hàn Quốc trong tương lai không quá xa vời.  Trong nội dung Văn kiện Đại hội XIII nhấn mạnh: “Với ý chí, khát vọng độc lập của Tổ quốc hạnh phúc cho nhân dân, hùng cường cho dân tộc là động lực, tư tưởng soi đường cho toàn Đảng, toàn dân ta trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đàng, nền độc lập dân tộc vì một Việt Nam phồn vinh hạnh phúc”. Tất nhiên trên bước tiến đó, chúng ta cần chống lại mọi cản trở phát triển của đất nước, nhất là biểu hiện chống phá của các thế lực thù địch.

Trong điều kiện bùng nổ thông tin và internet toàn cầu, việc “thế giới phẳng” bị nhiễu loạn thông tin, cả bên trong cởi mở, bên ngoài thông thoáng thông tin, hội nhập thế giới. Điều đó gây tác động to lớn đến tâm trạng xã hội và công tác đấu tranh tư tưởng. Các thế lực thù địch đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh chống phá tư tưởng, “diễn biến hòa bình” để phát triển những quan điểm sai trái, lệch lạc gây ra những luồng ý kiến trái chiều trong nhân dân, chống phá trực tiếp hoặc gián tiếp các chủ trương của Đảng ta. Một số lập luận sai trái tiêu biểu như: Từ Đại hội XIII trở đy cần xóa bỏ, không đi theo Chủ nghĩa Mác Lê nin, cứ lý thuyết nào đúng thì theo; hạ thấp thành tựu, đồng khoét sâu, thổi phồng những khó khắn yếu kém, sai lầm trong quản lý kinh tế xã hội. Trong phạm vi bài viết, tôi dẫn chứng ba vấn đề các thế lực thù địch thường xuyên lợi dụng để chống phá ta trong thời gian qua:

Một là, trong ngày tháng chiến đấu dịch bệnh Covid – 19, không chỉ diễn ra trong biên giới Việt Nam mà là cuộc chiến của nhân loại phải đối mặt thảm kịch như dịch bệnh nguy hiểm của thế kỷ này. Đảng và Nhà nước ta bằng những chính sách quyết liệt bảo vệ mạng sống của mỗi người dân Việt Nam, đảm bảo lương thực, cưu mang người dân khi họ trở về địa phương và có kết quả tiêm chủng Văcxin tốc độ, cực nhanh, hiệu quả. Việt Nam là tấm gương lớn về nỗ lực kiểm soát, thích ứng linh hoạt với dịch về dịch bệnh, đồng thời vẫn phát triển kinh tế trong khi tăng trưởng thế giới âm 4% thì kinh tế Việt nam vẫn mạnh mẽ đạt tăng trưởng 2,98%, những con số và thực tiễn đã cho thấy chúng ta đã chiến thắng đại dịch ngoạn mục, từng lúc từng nơi các thế lực thù địch vẫn không ngừng chống phá cuộc chiến chống Covid- 19 của dân tộc, muốn phủ nhận thành tựu của dân tộc, khoét sâu những hạn chế, yếu kém để lèo lái dư luận theo hướng rất khác, chúng từng chê bai, không tin tưởng khả năng tiêm chủng toàn dân thần tốc và chế độ “thiết quân luật” xem cứ địa thành phố Hồ Chí Minh như thời chiến đưa quân đội khống chế nhân dân…  Mặc dù các thế lực thù địch đã cố tình “chế biến” thành nội dung “có vấn đề” để chống phá rất thường xuyên, liên tục và khai thác rất sâu những hạn chế ở những điểm nghẽn trong quá trình truyền lệnh từ trung ương xuống địa phương do chưa thống nhất, nhận thức và hành động một bộ phận rất nhỏ của cán bộ, đảng viên trong quá trình chống dịch bị các thế lực thù địch triệt để lợi dụng, biến hạn chế riêng thành cái chung và phủ nhận kết quả chống dịch của cả dân tộc.. Chúng ta đã dựa vào sức dân và đánh trực diện vào những thông tin sai sự thật được đăng tải trên các trang thông tin truyền thông như mạng xã hội, internet. Bằng nhiều hình thức chúng ta tung ra những bằng chứng sinh động, sự hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng, sự chia ly, giọt mồ hôi công sức của những chiến sĩ trong suốt thời gian chống dịch đó là bằng chứng không thể phủ nhận, nó thể hiện ý Đảng lòng dân đã hòa quyện thành một khối thống nhất, không có thế lực nào chia rẽ được, tinh thần ấy càng dâng lên cao thì quyết tâm cũng theo đó lớn lên. Có thể khẳng định, những vô cùng sai trái các thế lực thù địch dựng lên trong hoàn cảnh dịch bệnh covid-19 là vô cùng sai trái, chính ý chí khát khao mong muốn trở lại cuộc sống “bình thường mới” nhanh nhất đã làm thất bại các âm mưu chống phá được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

Nhưng thực tế đã chứng minh, sự chống phá của các thế lực thù địch là không có cơ sở, dù đau thương nhưng dân tộc ta vượt qua đại dịch vô cùng mạnh mẽ, sự kết hợp đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung một ý chí vượt đại nạn để tiếp tục đưa thành phố Hồ Chí Minh trở lại để tiếp tục là đầu tàu kinh tế của đất nước. Lịch sử hùng cường của dân tộc một lần nữa tỏa sáng bởi ý chí, khát vọng nghị lực và sự quyết tâm vượt qua đại dịch của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta là quá to lớn, những mong muốn ấy đã kết thành sức mạnh để phủ nhận hoàn toàn những luận điệu xuyên tạc, những khao khát mãnh liệt từng giúp đất nước vượt khó, dân tộc ta tự hào nói với thế giới rằng : “Chúng tôi đã làm được vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế thành công”.

Thứ hai, một số thế lực chính trước đây ở các nước phương Tây, lực lượng “diều hâu” cực đoan còn một bộ phận người Việt Nam ở nước ngoài “hận thù” dân tộc sau chiến tranh, đòi xóa bỏ chủ nghĩa Mác Lênin đánh tráo khái niệm cứ lý thuyết nào đúng thì theo, hòng xóa bỏ nền tưởng tư tưởng cơ bản của Đảng ta, kích động một số thành phần bất mãn cơ hội trong nước móc nối bên ngoài, lôi kéo cả cán bộ cao cấp, tri thức, văn nghệ sĩ… âm mưu thâm độc làm thay đổi niềm tin chân lý của Đảng Cộng sản, một lần nữa hạ thấp thành tựu, khoét sâu thổi phồng những khó khăn, yếu kém, sai lầm trong quản lý kinh tế. Trên các trang mạng xã hội Facebook hiện nay ta đang phải đấu tranh dữ dội với khái niệm “tự nhục” được các thế lực thù địch dựng nên nhằm chống phá quyết liệt những thành công Seagame 31, đó là tư duy vô cùng tồi tệ của các thế lực thù địch, cơ hội khi phủ nhận nỗ lực của các vận động viên, chính phủ mong muốn xây dựng hình ảnh tốt đẹp của đất nước con người Việt Nam với bạn bè khu vực và thế giới, cả nỗ lực vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn của nước ta, các vận động viên đã thi đấu tận hiến vì màu cờ sắc áo với quyết tâm rất cao cũng như khát khao chinh phục thành tích cao quý của thể thao mang vinh quang về cho Tổ quốc; những tình cảm rất đáng cảm phục một kỳ Seagame tuyệt vời và đáng nhớ, nên nói về khát vọng và ý chí, đó là góc nhìn bao quát nhất, nhưng sâu thẳm là tinh thần dân tộc, lòng yêu nước đã được giáo dục qua biết bao thế hệ. Chính vì thế, chúng ta mạnh dạn chỉ thẳng vào nỗ lực phá tan thành tựu của dân tộc qua thuyết “tự nhục”, nhưng có lẽ các thế lực thù địch đã bị đánh bại ngay trên mặt trận chúng tạo ra, bởi nhìn rộng ra chúng ta đã chiến thắng các thế lực thù địch bằng chân lý, sức mạnh nội lực từ chính mỗi con người Việt Nam, Tổ quốc luôn trong trái tim và những thành tích vinh quang được xây từ nền móng vô cùng vững chãi từ ý chí, khát vọng là cảm hứng bất tận để đưa đất nước ta phát triển như ngày hôm nay. Seagame là trường hợp cá biệt nhưng cũng khẳng định, ý chí mách bảo chúng ta không tin vào những điều sai trái, thù địch gây bất lợi cho đất nước, không thể phủ nhận những thành công nói chung của dân tộc.

Thứ ba, Dân tộc Việt Nam có một thương hiệu quốc gia, một doanh nghiệp rất đáng tự hào đó là tập đoàn Vingroup của Phạm Nhật Vượng, tấm gương sống động cho ý chí, khát vọng của dân tộc Việt Nam vươn ra thế giới. Lần đầu tiên nhìn thấy hàng nghìn xe ô tô mang thương hiệu Việt Nam được xếp ngay ngắn tại bến cảng Đình vũ, Hải Phòng đã gây xúc động, tự hào  trong lòng biết bao nhiêu con người Việt Nam. Từ đó gieo nên niềm tin về chiếc xe thương hiệu Việt chinh phục toàn cầu, xe Việt Nam sẽ xuất hiện trên bản đồ thế giới, chúng ta sẽ vươn tới Mỹ, Châu Âu bằng sự thần tốc của những chiếc xe điện, an toàn cho môi trường, điều này mang tới hy vọng rằng nếu bây giờ không làm được thì có lẽ khó có cơ hội nào tốt hơn như thế nữa… giữa lân lân cảm xúc và kỳ vọng thì các thế lực thù địch lại chống phá quyết liệt nhưng nỗ lực tạo nên những điều phi thường đó, chúng phủ nhận sạch trơn khả năng thành công của chiếc xe thương hiện Việt, cố gắng gieo rắc sự hoài nghi và hàm chứa một tương lai thất bại, đặc biệt khi xây dựng được nhà máy lắp rắp xe điện trên đất Mỹ, đã tạo mối quan hệ rất tốt đẹp với nước Mỹ. Có lẽ đây là điều thế lực thù địch không mong muốn, chúng không bao giờ mong muốn quan hệ đó tốt đẹp lên vì luôn cho rằng một Việt Nam “nghèo nàn, không thể phát triển” như mơ tưởng của các thế lực thù địch từ Mỹ hay các tổ chức Việt Tân, có mầm móng từ nước ngoài, trong mắt họ Việt Nam mãi không phát triển, mãi nghèo nàn để dễ bề chống phá và  không thể hàn gắn kinh tế với Mỹ để trở thành đối tác hàng đầu, chiến lược. Việc Vingroup xây dựng nhà máy sản xuất xe ô tô điện, các linh kiện, pin trên đất Mỹ góp phần tạo ra việc làm cho người dân Mỹ, là cơ hội lớn để khẳng định vị thế Việt nam, dù cho các thế lực phản động có ra sức chống phá, xuyên tạc bịa đặt trên hệ thống truyền thông, mạng xã hội nhưng ý chí, khát vọng của Vingroup là đại diện tiêu biểu cho tinh thần Việt Nam nói được làm được, nhằm phát triển đất nước nhanh và bền vững.

 Các thế lực thù địch cũng thường xuyên cho rằng ông Vượng phân lô bán nền gắn với quản lý yếu kém của nhà nước nhưng chúng ta luôn có chỉ đạo đúng hướng, thống nhất đảm bảo nền kinh tế vận động theo quy luật thị trường. Những chủ trương, giải pháp của Đại hội XIII đưa ra không phải trên “mảnh đất trống” mà có sự kế thừa, phát triển. Kiên định và vận dụng chủ nghĩa Mác Lê nin, kiên định đường lối đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Một mặt Đảng ta quyết tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mặt khác thể hiện tính đúng đắn trong đường lối quản lý nhà nước, tạo điều kiện doanh nghiệp Việt Nam phát triển và huy động sức mạnh tổng hợp của đất nước, nâng cao hiệu quả và lợi ích do hội nhập quốc tế mang lại. Nói cách khác không chỉ riêng doanh nghiệp của Phạm Nhật vượng, chúng ta chủ trương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Việt nam phát triển lớn mạnh, đi sâu vào mạng lưới kinh doanh quốc tế, có đóng góp vào phát triển của đất nước và trên thế giới. “Toàn Đàng, toàn dân ta đoàn kết, phấn đấu xây dựng một nước Việt nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới” [1]. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh yếu tố xây dựng sức mạnh nội sinh để vững chãi bước ra thế giới, đóng góp tích cực vào sự phát triển, chứng tỏ nước Việt Nam sẽ tự lực, tự cường không phụ thuộc kinh tế để sánh vai cùng với các cường quốc năm châu.

Tuy nhiên, Văn kiện Đại hội XIII Đảng ta đã khẳng định rằng: “Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân được cải thiện rõ riệt cả về vật chất và tinh thần. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Đó là đúc kết mang tính thực tiễn rất cao, vì một dân tộc không ngừng tăng cường tiềm lực kinh tế thì chúng ta không sợ hãi bất cứ điều gì, những cản trở gây hấn của các thế lực thù địch bằng “diễn biến hòa bình”,  bằng chiến thắng không cần chiến tranh khi nhìn vào tốc độ phát triển, nỗ lực phi thường của dân tộc cũng phải biết sợ mà lui nhường. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói “Chúng ta không chọn bên mà đứng về lẽ phải”, vô vàng cách thức chống phá tinh vi, xảo quyệt cho rằng chúng ta sẽ ngã về phe này phe khác, nhưng một Việt nam “trong nhu có cương” “dĩ bất biến ứng vạn biến” chúng ta luôn biết phải làm gì để bảo vệ độc lập dân tộc, lợi ích quốc gia, bảo vệ nhân dân ta, Đảng ta và đưa đất nước tiến lên. Mọi sự chia rẽ, cản trở sẽ bị nhìn ra và làm cho thất bại. Chính nghĩa thì luôn luôn chiến thắng.

Bên cạnh đó, các thế lực thù địch cũng kích động, chống phá từ bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng đồng nghĩa từ bỏ con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, không công nhận thành tựu của đất nước mà biết bao thế hệ Việt nam đã hy sinh xương máu để bảo vệ và giữ gìn. Từ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng đối với đất nước, dân tộc, đó là âm mưu thâm độc và ghê gớm hơn khi chúng đánh tráo khái niệm “cứ lý thuyết nào đúng thì theo”, càng cố chứng tỏ quan điểm chúng thường nêu cho rằng mục tiêu định hướng phát triển đất nước nhanh, bền vững là viển vông, phi thực tế, thiếu nguồn lực để thực hiện. Chúng cho rằng thực tiễn phát triển kinh tế đang gặp khó khăn, tồn tại mâu thuẫn nãy sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19, thiên tai, lũ lụt, biến đổi khí hậu… từ đó suy diễn, phủ nhận đường lối chính sách phát triển kinh tế của Đảng ta, cho rằng Việt Nam cần bỏ hẳn chính sách kinh tế hiện nay, từ bỏ “định hướng xã hội chủ nghĩa”, chuyển sang phát triển kinh tế theo định hướng tư bản chủ nghĩa; từ đó gây tâm lý hoài nghi, dao động giảm sút niềm tin trong nhân dân, đặc biệt là niềm tin vào sự nghiệp phát triển kinh tế của Đảng ra. Qua đó, chúng ta thấy những quan điểm, luận điểm hết sức phản động sai lầm, phi khoa học, không có cơ sở cả về lý luận và thực tiễn, nhiều nhận xét là chủ quan, vô căn cứ và mang tính áp đặt. Như đã nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng ngày 20/10/2020, tất cả các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Việt Nam sẽ chung sức đồng lòng thực hiện 5 quan điểm chỉ đạo của Đảng, đặc biệt là quan điểm thứ nhất đã nêu: “Kiên định và nận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định đường lối đổi mới của Đảng đê xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng ta trong tình hình các thế lực thù địch tăng cường chống phá, xuyên tạc.

Từ luận cứ đã nêu khẳng định nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản là hệ thống các quan điểm sâu sắc, toàn diện, kết tinh trí tuệ tinh hoa nhân loại, luôn được bổ sung, phát triển cùng thời đại và vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể Việt Nam. Thật vậy, nền tảng tư tưởng của Đảng ta đã được đút rút qua thời gian và được minh chứng tính đúng đắn từ thực tiễn, chúng ta quyết tâm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thì các thế lực thù địch càng ra sức chống phá. Nên nhìn từ ý chí, khát vọng của dân tộc tạo ra sức mạnh nội sinh để phát triển đất nước nhanh và bền vững là chủ trương đúng đắn của Đảng ta được nhấn mạnh và là nội dung cơ bản trong chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”

Học Bác, nâng cao tinh thần yêu nước, ý chí khát vọng cống hiến, phát triển đất nước, phồn vinh hạnh phúc, từ cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đàng và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn lịch sử.

Từ quan điểm trên khẳng định nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và chiến thắng các thế lực thù địch nhìn từ ý chí, khát vọng của dân tộc. Liên hệ với thực tế bản thân, tôi với vai trò là người cán bộ tuyên giáo cấp huyện luôn trăn trở về nhiệm vụ bản thân trong giai đoạn lịch sử này. Có thể nói, việc đấu tranh với các thế lực thù địch là nhiệm vụ thường xuyên của người cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ tuyên giáo như tôi, đây là công việc khá quan trọng. Chính vì thế trước hết tôi luôn ý thức nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên trao dồi học tập nâng cao nhận thức chính trị, nhận diện và không ngừng đấu tranh với các thế lực thù địch, cùng với Ban Chỉ đạo 35 thành phố và cấp tỉnh, nhóm cộng tác viên phường, xã tập trung nắm dư luận trên không gian mạng, nhằm kịp thời phát hiện các đối tượng trên địa bàn có quan điểm sai trái thù địch, lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc chống Đảng, Nhà nước, trong đó có cảnh giác ngăn chặn đấu tranh đối với các đối tượng sử dụng tài khoản cá nhân để bình luận nội dung sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19,  Đại hội đại biểu Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025…. Tiếp tục đăng tải, chia sẻ trên trang Facebook Hậu Giang đẹp lắm, Hậu Giang Miền Tây, fanpage Vì Nhân dân phục vụ, Tôi Yêu Hậu Giang,  CHIẾN SĨ HẬU GIANG, Con Kênh Xanh, Sống xanh… Đồng thời, tăng cường viết tin, bài đấu tranh trực diện với các thế lực thù địch trên không gian mạng và internet.

Có thể nói, Chúng ta biết khơi dậy mọi tiềm năng nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước thì thông qua đó sức mạnh của dân tộc sẽ lớn dần lên. Những khó khăn, vướng mắc sẽ dần được tháo gỡ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ta luôn kiên quyết đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Thời gian qua, hoạt động đấu tranh phê phán các quan điểm sai trái, thù địch đã góp phần nâng cao cảnh giác cách mạng, bồi dưỡng nhận thức đúng đắn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa. Nhờ đó nền tảng tư tưởng của Đảng được giữ vững. Thực tế cho thấy, nhìn từ ý chí, khát vọng của dân tộc một lần nữa sẽ đưa dân tộc ta vượt lên, chiến thắng các thế lực thù địch và thực hiện được mục tiêu Đại hội XIII: “Phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Con đường đi đến mục tiêu đó có lẽ còn nhiều gian nan, thách thức nếu như có bước cản trở từ phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch thì chúng ta sẵn sàng dẹp tan và chiến thắng tất cả các luận điệu vì chúng ta có sẵn ý chí, khát vọng của dân tộc đang hừng hực khí thế để phát triển trong tương lai . Ý chí và khát vọng của dân tộc sẽ trở thành sợi chỉ đỏ kết nối hàng triệu trái tim Việt Nam, chung một tấm lòng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

THỦY HẰNG

 

* Tài liệu tham khảo:

1. Đảng Cộng sản Việt Nam (2016): Văn kiện Đảng toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia sự thật, Hà Nội .

2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2021): Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật, Hà Nội  Tập I và Tập II

3.  GS.TS. VŨ Văn Hiền (2021) Một số luận cứ phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đại hội XIII của Đảng, Nhà xuất bản chính trị quốc gia Hà Nội, tập I, tập II.

4. Hội đồng lý luận Trung ương (3/2021) Những điểm mới Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Nhà xuất ban Chính trị Quốc gia – Sự thật

5. Hội đồng ly luận trung ương (2015) Phê phán các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng cương lĩnh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia.

-------------------------
1 Trích Hồ Chí Minh toàn tập, Nhà xuất bản chính trị quốc gia
Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>