Lan tỏa mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp”

21/11/2023 | 08:56 GMT+7

Thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp đang nhân rộng mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp”, góp phần xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương.

Mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp” ở ấp Mỹ Hòa có chiều dài 2.000m.

Theo ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cây Dương, nếu như trước kia, vào dịp lễ, tết mỗi gia đình treo cờ Tổ quốc chưa có sự thống nhất, nhà treo phía trong sân, nhà treo phía ngoài sân, có nhà không treo cờ… thì nay, các gia đình tham gia mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp” đã thực hiện việc treo cờ theo quy định. Cờ được treo vào giá đỡ, ngay ngắn, thẳng hàng, đều tăm tắp phía trước nhà, trông đẹp mắt và khoa học. Người dân tích cực hưởng ứng việc trồng hoa, tạo nên cảnh quan khang trang, sạch đẹp, góp phần xây dựng nếp sống văn minh.

Mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp” được thực hiện đầu tiên vào năm 2022 tại ấp Mỹ Hòa có chiều dài 2.000m, có sự tham gia của trên 80 hộ dân. Để thực hiện mô hình, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ đã tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, địa phương vận động xã hội hóa để hỗ trợ và sự chung tay đóng góp của người dân.

Ông Võ Trung Kiên, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Hòa, cho biết: “Mô hình được thực hiện vào năm 2022. Vào các dịp lễ tết, người dân chủ động treo cờ, không chỉ vậy bà con còn tích cực trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh, giữ gìn vệ sinh chung, góp phần làm cho diện mạo làng quê ngày càng đẹp hơn. Ngày ngày đi qua những con đường sạch đẹp, rực rỡ sắc hoa, mọi người cảm thấy phấn khởi hơn”.

Sau ấp Mỹ Hòa, mô hình tiếp tục thực hiện ở ấp Mỹ Quới. Theo ông Nguyễn Văn Điều, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Quới, năm 2022 địa phương triển khai mô hình ở tuyến đường 928, sang năm 2023 thêm tuyến đường Hùng Vương. Việc thực hiện mô hình nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân nên triển khai một cách thuận lợi. Địa phương còn ươm hoa giống để hỗ trợ hoa cho người dân trồng.

Bà Nguyễn Thị Chi, ở ấp Mỹ Quới, chia sẻ: “Khi cán bộ thông tin về việc triển khai mô hình, gia đình tôi ủng hộ ngay vì đây là chương trình hay, ý nghĩa. Tất cả các hộ dân đều treo cờ đồng loạt, trụ treo cờ thì chắc chắn. Ngoài ra, việc trồng hoa để tạo cảnh quan môi trường là việc nên làm. Tôi thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, tưới phân để hoa phát triển. Thấy diện mạo làng quê ngày càng sạch đẹp, an toàn, mọi người trong ấp ai nấy đều vui mừng”.

Thị trấn Cây Dương có 6 ấp, đến nay, địa phương đã thực hiện mô hình “Cột cờ kiểu mẫu, xây dựng tuyến đường đẹp” ở các ấp Mỹ Hòa, Mỹ Quới và Thống Nhất. Vào những ngày lễ, tết, những sự kiện trọng đại của đất nước, người dân tham gia mô hình đồng loạt treo cờ Tổ quốc. Những lá cờ được treo trang nghiêm, thẳng hàng đã trở thành nét đẹp văn hóa, thể hiện nếp sống văn minh, tạo diện mạo tươi sáng tại các vùng quê.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Cây Dương, cho biết: “Thông qua mô hình, ý thức của Nhân dân trên địa bàn ngày càng được nâng lên, phát huy tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thể hiện lòng yêu nước, tinh thần dân tộc. Giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử, góp phần tạo mỹ quan cho các tuyến đường, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trong các ngày lễ lớn của đất nước cũng như tại địa phương. Để mô hình ngày càng đi vào chiều sâu, địa phương tiếp tục duy trì các hoạt động của mô hình và nhân rộng sang các cấp còn lại trên địa bàn”.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>