“Tết Nhân ái” đong đầy yêu thương

29/01/2024 | 08:24 GMT+7

“Tết Nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đã trở thành nhịp cầu lan tỏa lòng nhân ái, tình yêu thương, để mọi người dân hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong đó có Hậu Giang, đón Tết cổ truyền trọn vẹn, nghĩa tình, đầm ấm.

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hỗ trợ người dân mua sắm trong phiên chợ Tết Nhân ái ở Hậu Giang.

“Mừng quá, nhà tôi mua sắm tết đủ luôn, với giá... 0 đồng”

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình trao tặng quà tết xuân Giáp Thìn 2024, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Tết Nhân ái” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chương trình đã hỗ trợ cho 500 hộ gia đình chính sách, người có công, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo những phần quà thiết thực, tổ chức chợ Tết Nhân ái để bà con mua sắm những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Đây là việc làm ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc, giúp mọi người vơi bớt khó khăn trong mỗi dịp tết đến, xuân về.

Bà Mai Thị Nhãn, sinh sống ở ấp 5, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, là một trong những gia đình thuộc diện hộ nghèo tham gia chương trình lần này. Ra về với túi quà đầy ắp trên tay, bà Nhãn phấn khởi nói: “Hôm nay được đến đây tôi mừng lắm. Những món quà này rất có ý nghĩa và cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Được như thế này tôi cũng phần nào bớt được nỗi lo cho năm mới. Mừng quá, nhà tôi mua sắm tết đủ luôn, với giá 0 đồng”.

Còn ông Nguyễn Văn Hiện, ngụ tại khu vực 6, phường IV, thành phố Vị Thanh, những món quà hôm nay chính là động lực giúp ông cố gắng vươn lên trong cuộc sống. “Được đi chợ tết, hưởng không khí ấm áp, nghĩa tình thế này với người nghèo chúng tôi là điều rất hạnh phúc, mua sắm vầy là quá ngon rồi. Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Trung ương, tỉnh đã luôn quan tâm đến đời sống của bà con tỉnh nhà”.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: “Thay vì trao tiền mặt cho bà con, chúng tôi muốn thực hiện thành một phiên chợ để mọi người có thể cảm nhận được không khí sắm sửa đồ mới vào những ngày giáp tết. Như vậy, sẽ có ý nghĩa và tạo ra nhiều niềm vui hơn cho mọi người. Bên cạnh việc mua sắm những mặt hàng thiết yếu mà không cần lo về giá cả, bà con cũng có thể tham gia các hoạt động khác như cắt tóc, khám bệnh, xin chữ thư pháp,... hoàn toàn miễn phí”.

Những món hàng từ phiên chợ 0 đồng đều là những sản phẩm thiết yếu nhất, phần nào chia sẻ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp năm mới.

Cùng với các tỉnh, thành cả nước, “Tết Nhân ái” ở Hậu Giang đã góp phần khơi dậy, kết nối những tấm lòng thơm thảo của nhiều tổ chức, cá nhân cùng lan tỏa tình yêu thương và tinh thần sẻ chia đến cộng đồng.

Mỗi huyện, thị, thành phố đều có chợ Tết Nhân ái

Năm nay, với mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người đều có thể đón tết, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh nỗ lực tranh thủ nguồn lực từ các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho người dân. Toàn hội đặt mục tiêu phấn đấu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mỗi huyện, thị, thành đều có từ 1-2 phiên chợ Tết Nhân ái, với khoảng 17.000 suất quà để chăm lo, hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn với tổng giá trị ước tính khoảng 8 tỉ đồng. Từ đó, thể hiện sâu sắc truyền thống, đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Nhiều hoạt động hưởng ứng “Tết Nhân ái” 2024 đã được các cấp hội thực hiện trước đó như Hội Chữ thập đỏ xã Thuận Hưng (huyện Long Mỹ) trao 100 phần quà, trị giá 35 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ) tặng 50 phần quà với kinh phí 15 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ xã Long Phú (thị xã Long Mỹ) trao tặng 200 suất quà tết, tổng trị giá 80 triệu đồng;...

 “Chợ Tết Nhân ái năm nay được Hội tổ chức với quy mô lớn, vui tươi và rộn ràng hơn các năm trước. Những mặt hàng tặng cho bà con cũng chất lượng và có giá trị cao hơn. Có được những điều này là nhờ sự nỗ lực của các địa phương, cùng các cấp hội, luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Làm tốt công tác truyền thông để mạnh thường quân gần xa biết đến, cùng với hội chung tay chăm lo tết cho bà con, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”, ông Nghề bộc bạch.

Tại đợt tặng quà và tổ chức Tết Nhân ái mới đây ở Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng 45 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo phần quà gồm 1 túi quà, 1 triệu đồng tiền mặt, trị giá 1,2 triệu đồng/phần quà. Chợ Tết Nhân ái với 10 gian hàng mua sắm 0 đồng cho 455 hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Mỗi hộ được nhận 1 phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng.

Đến dự Chương trình trao tặng quà tết Xuân Giáp Thìn 2024 và tận tay trao quà Tết Nhân ái đến bà con khó khăn của Hậu Giang, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, biểu dương, đánh giá cao sáng kiến của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như công tác tổ chức, phối hợp của cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên trong việc tổ chức Tết Nhân ái với tấm lòng chia sẻ chân thành, cùng nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, tuy của ít nhưng nhiều ở tấm lòng. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng và kỳ vọng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang với những tiềm năng, lợi thế hiện có, sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục đồng lòng xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, nhất là gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, những người thuộc diện bảo trợ xã hội tốt hơn nữa, hướng tới không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo và thoát nghèo một cách bền vững.

Nối tiếp hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, phong trào “Tết Nhân ái” được triển khai từ năm 2023 đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, trở thành nét đẹp của lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo nguồn lực vật chất để hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, người có công, những người là diện yếu thế… được đón Tết cổ truyền ấm áp.

 

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>