Qua đường tùy tiện, bị phạt như chơi đừng tưởng bở !

13/11/2023 | 07:54 GMT+7

- U là trời, đọc tin này tui cười muốn nội thương.

- Bà này càng già càng kỳ lạ, đổi tính đổi nết, không ý tứ gì hết.

- Thôi đi cha nội, sống được mấy năm nữa đâu mà phán xét, đầu sắp bạc trắng thành bụt hết rồi, ở đó sĩ diện.

- Bà làm gì cười thấy ghê vậy, đứng tuốt ngoài hàng rào còn nghe.

- Đọc cái tin cái chị bán rượu đi xe đạp giao rượu bị cảnh sát giao thông phạt,

- Ủa, liên quan gì, ai cấm bán rượu đâu.

- Bả nấu rượu, nấu xong thử coi đủ độ chưa, chắc thử hơi nhiều, nên chạy xe liêu xiêu, thế là bị tuýt còi, cho thổi nồng độ cồn, phạt.

- Bị phạt là đúng. Sẵn đây tui yêu cầu mấy chú cảnh sát giao thông phạt mấy ông chạy xe đạp thể thao, băng vù vù trên đường cao tốc, vô tư chạy ngược chiều, chạy bất chấp, chạy như là đường nhà của ông tự xây vậy.

- Còn cái này mới vui nữa nè, tỉnh mình chưa thấy, chứ mấy đô thị lớn hôm rày ngành chức năng đã xử phạt rất nhiều trường hợp rồi.

- Vụ gì nữa, nay bà nhiều chuyện dữ.

- Chuyện nhiều chứ không phải nhiều chuyện.

- Kể nghe coi?

- Nè ông coi đi, cảnh sát giao thông đã mời những người qua đường không đúng nơi quy định, đi đứng tùy tiện, lập biên bản, xử phạt nhóc hết trơn.

- Sao kỳ vậy ta, đường lộ thênh thang, mình đi qua đi lại ở đâu mà không được, sao bị phạt, tui không hiểu?

- Mấy lần lên thành phố thăm thằng Út Nhỏ, ông có băng băng qua đường giống vầy không,

- Tui thấy ai cũng qua, chen xe cộ mà đi, có lúc còn thấy người đi bộ đụng vô xe ô tô luôn, ai đi sao mình đi vậy, không đi người ta nói mình nhà quê, tui cũng nhảy ào ào qua xe qua cộ như Lý Tiểu Long vậy,

- Ông quê một cục chứ gì nữa mà sợ người ta chê,

- Quê có cái giá của quê nha bà, đừng có khinh thường nha, rọi đèn pin kiếm không ra à.

- Không tranh luận với ông nữa, nói tiếp chuyện quan trọng. Mình ở ấp, ở khóm, ở trong bưng thì xe cộ không có nhiều, có chăng cũng xe của mấy gia đình trong xóm nên hầu như giao thông thông thoáng, không có căng thẳng, kẹt xe hay di chuyển phức tạp như trung tâm hay đô thị... Ông lên ngay chỗ đoạn quốc lộ ngang xã mình, chỗ có cái chợ đó, ông thấy mấy vạch trắng vẽ ngang đường không.

- Liên quan gì đâu. Mắt tui còn sáng lắm, hỏi ngộ.

- Mắt sáng mà chả khi nào thấy ông đi bộ trên vạch này, toàn canh ngay đầu xe tải mà băng qua, chắc muốn lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân sớm.

- Mới sáng sớm ăn nói kỳ cục, không có thích nghe ca trù nghe.

- Trù cái gì, ý tui nói mấy vạch trắng đó là vị trí qua đường dành cho người đi bộ, nơi đường đông đúc, nhiều xe cộ, thì cố gắng mà quan sát những vị trí vạch trắng để qua đường, đừng có đụng đâu cũng đi, đi bất chấp bữa nào bị phạt thấy bà luôn, đường cao tốc thì phạt 200.000 đồng, còn lại thì 60.000 đến 100.000 đồng tùy hành vi vi phạm.

- À, nhờ bà nói tui mới để ý, mà tui thấy mấy ông chạy xe lớn, xe nhỏ, khi đến đây phải giảm tốc, nhường đường, chứ chạy như đua xe thì ai dám qua.

- Giờ đề cao văn hóa khi tham gia giao thông, ở thôn quê ít người ít xe, mình theo điều kiện cũng chấp hành nghiêm túc luật, quy định, nhưng khi ở trung tâm, đô thị đông đúc, cả khi đi bộ cũng phải có văn hóa, đi đúng chỗ, đúng nơi, để an toàn cho mình và cho người khác.

- Đúng là nghe bà nói tui mới để ý nha, nhiều khi cứ nghĩ mình đã biết nhưng thật sự là chưa biết, cảm ơn bà Tám...

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>