Ông Út “Thanh niên” - Tuổi già đầy nhiệt huyết

08/01/2024 | 07:17 GMT+7

Đến ấp Thạnh Lợi (xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A) hỏi ông Nguyễn Văn Út, bà con trong ấp không ai không biết. Người đàn ông với dáng người gầy, được gọi bằng biệt danh thân thương: Ông Út “Thanh niên”.

Vườn chanh không hạt của gia đình được ông Út chăm chút.

Người “đầu tàu” luôn xông xáo

Nói về biệt danh theo mình mấy chục năm, ông Út kể: “Những năm sau giải phóng, tôi công tác tại Chi đoàn ấp Thạnh Mỹ A, để dễ gọi và không bị trùng tên với những cán bộ khác, mọi người đặt cho tôi cái tên Út “Thanh niên” và gọi đến tận giờ”.

Biệt danh Út “Thanh niên” phần nào thể hiện được con người của ông, dù đã lớn tuổi những vẫn nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn hăng hái, xông xáo, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng quê hương.

Đã gần 20 năm gắn bó với ấp Thạnh Lợi, ông Út luôn làm tốt vai trò của mình, hết lòng với công việc. Nhiều nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thạnh Lợi, ông Út luôn tận tụy, hết lòng vì việc chung, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân.

Ông Út chú trọng việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xây dựng, triển khai thực hiện nhiều mô hình mới: Đảng viên làm việc tốt mỗi tuần, thu Đảng phí qua ví điện tử, mô hình sinh hoạt chi bộ mở rộng,… đánh giá xếp loại hàng năm, Chi bộ ấp Thạnh Lợi luôn đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thời gian qua, diện mạo ấp Thạnh Lợi có nhiều đổi thay. Điều này phải kể đến vai trò người đứng đầu ấp luôn tích cực tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng quê hương. Đoạn đường dài 900m được lắp đèn chiếu sáng để bà con đi lại an toàn; trồng hoa kiểng dọc tuyến sông Ba Láng; xây dựng mô hình thu gom rác với 81 hộ tham gia; kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ xây mới hai cầu giao thông nông thôn với kinh phí hơn 700 triệu đồng, hàng năm đều vận động trong dân đóng góp giặm, vá những đoạn đường xuống cấp, thực hiện công tác vận động nhân dân tham gia chuyển đổi số, đăng ký tài khoản định danh điện tử dẫn đầu xã,… là những phần việc ông Út đã phát động, tiên phong thực hiện, kêu gọi mọi người chung tay thực hiện.

“Nhớ những ngày đầu khi tôi mới làm trưởng ấp, toàn ấp khi đó có tới 47 hộ nghèo, mọi thứ cũng chưa được tươm tất như hiện nay, nhờ thực hiện tốt công tác vận động, cùng Nhân dân từng bước xây dựng quê hương, hiện nay toàn ấp Thạnh Lợi đã không còn hộ nghèo, chỉ còn một hộ cận nghèo”, ông Út kể.

Khéo làm kinh tế gia đình

Ông Út còn chăm chỉ lao động sản xuất để xây dựng đời sống kinh tế ổn định. Vốn chịu khó học hỏi, ông Út tự tìm hiểu cách trồng, kỹ thuật chăm sóc chanh không hạt. Từ đó, vườn chanh của gia đình ông phát triển tươi tốt, cho trái đều đặn. Vườn chanh không hạt với diện tích khoảng 8.000m2 của ông Út mang lại thu nhập ổn định cho gia đình ông, lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Bà con trong xóm ai muốn học hỏi kinh nghiệm ông Út cũng rất cởi mở để chia sẻ kinh nghiệm, để mọi người cùng nhau làm kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Gần gũi, chan hòa, tinh thần trách nhiệm với việc làm, lời nói của bản thân nên trong suốt quá trình công tác cho đến nay ông Út luôn được người dân quý mến. Bà Trần Thị Bé Ba, người dân sống tại ấp Thạnh Lợi, bày tỏ: “Ông Út rất nhiệt tình, hoạt động nào cũng thấy ông xông xáo, hỗ trợ người dân hết mình”.

“Để người dân nghe và thực hiện thì mình không được nói suông, phải là người tiên phong thực hiện. Chính vì vậy mà tôi luôn chủ động lấy mình làm gương. Việc lớn hay nhỏ, nếu ích nước lợi dân thì tôi cố gắng thực hiện cho bằng được”, ông Út bộc bạch.

Với những đóng góp của mình, ông Nguyễn Văn Út đã được nhận nhiều giấy khen của huyện, xã.  Ông Trần Minh Cảnh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phú Thạnh, chia sẻ: “Anh Út là một cán bộ tâm huyết, nhiệt tình trong việc chăm lo đến sự phát triển của địa phương. Dưới sự lãnh đạo, điều hành của anh Út, hàng năm Chi bộ ấp Thạnh Lợi đều đạt thành tích tốt, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được Đảng ủy xã giao”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>