Phản hồi bài viết “Bức xúc xưởng đá gây ồn, khói bụi”: Cơ sở đá Phú Quốc cam kết khắc phục các lỗi

15/07/2022 | 04:19 GMT+7

Báo Hậu Giang số báo ngày 5-7-2022, có bài viết “Bức xúc xưởng đá gây ồn, khói bụi” phản ánh Cơ sở đá hoa cương Phú Quốc, tại phường III, thành phố Vị Thanh, có gây tiếng ồn và khói, bụi trong quá trình sản xuất. Sau khi Báo Hậu Giang phản ánh, cơ sở đã khắc phục một số lỗi và cam kết sẽ tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Cơ sở đá hoa cương Phú Quốc cho biết sẽ di dời các phần lấn chiếm vỉa hè trong tháng 7-2022 như cam kết với địa phương.

Được biết, xưởng đá hoa cương Phú Quốc được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lần đầu vào ngày 15-11-2019, với ngành nghề kinh doanh là dịch vụ phục vụ đồ uống giải khát, dịch vụ đồ ăn, sản xuất thương mại đá hoa cương và vui chơi thiếu nhi do bà Lý Thị Ngọc Huyền, cư trú tại khu vực 1, phường III, thành phố Vị Thanh làm chủ cơ sở.

Hoạt động chính của cơ sở là sản xuất, buôn bán đá hoa cương để phục vụ một số công trình xây dựng trên địa bàn. Qua thời gian hoạt động, cơ sở đã xảy ra một số lỗi và chính quyền địa phương có làm việc, đồng thời nhắc nhở chủ cơ sở khắc phục.

Cụ thể, theo Biên bản số 01 ngày 21-6-2022 của Phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, qua làm việc với chủ cơ sở đá hoa cương Phú Quốc, phía địa phương đã ghi nhận một số lỗi như chưa đảm bảo vệ sinh môi trường, nước thải, tiếng ồn chưa được xử lý… Ngoài ra, cơ sở kinh doanh có lắp đặt hệ thống khung thép làm cần trục di chuyển đá, đặt một số chậu kiểng,... vi phạm phần vỉa hè đường Lê Quý Đôn.

Sau khi làm việc với đoàn kiểm tra và Báo Hậu Giang có phản ánh, chủ Cơ sở đá hoa cương Phú Quốc đã có cam kết khắc phục một số hạn chế trong quá trình hoạt động đối với các lỗi được nêu ra.

Cụ thể, đối với phần bụi trong quá trình cắt đá gây ra, phản hồi với Báo Hậu Giang, bà Huyền cho biết cơ sở sẽ tiến hành che chắn, đồng thời để giảm khói bụi trong quá trình cắt thì cơ sở sẽ sử dụng máy cắt bằng tia nước.

Đối với phần nước thải, theo bà Huyền trước đó cơ sở đã có đào ao ngầm chứa nước thải để lắng cặn, trong thời gian tới sẽ sẽ tiếp tục quan tâm xử lý nước thải không để ảnh hưởng các hộ xung quanh trong quá trình sản xuất.

Về phần vỉa hè, chính quyền địa phương có nhắc nhở cơ sở tháo dỡ mái che, tháo dỡ chân trụ máy cẩu và di dời rào, chậu cây vào phía trong để trả lại vỉa hè, với nội dung này, cơ sở cam kết sẽ khắc phục xong trong tháng 7-2022.

Bà Huyền cũng cho biết thêm, thời gian tới, phía cơ sở sẽ xây phòng kín để đặt máy cắt đá nhằm hạn chế tiếng ồn và cam kết chỉ hoạt động trong thời gian làm việc hành chính, không hoạt động trong thời gian nghỉ ngơi của các hộ dân xung quanh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tiếng ồn đến các hộ dân.

Việc chính quyền địa phương vào cuộc và tinh thần cầu thị, cam kết khắc phục các vi phạm của cơ sở kinh doanh nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, trên cơ sở hài hòa lợi ích giữa người dân và doanh nghiệp là điều đáng hoan nghênh.

Bài, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>