Công đoàn Hậu Giang trao tặng hơn 2.700 suất học bổng “Tấm lòng vàng”

02/08/2023 | 18:13 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 2 - 8, tại thành phố Ngã Bảy, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2023. Đến dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Nguyễn Huỳnh Đức, Bí thư Thành ủy Ngã Bảy.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi trao học bổng.

Tại đây, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trao cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở của tỉnh tổng số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. Trong đó, hơn 1,6 tỉ đồng xét tặng trên 2.660 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho học sinh, sinh viên từ nguồn vận động, đóng góp của đoàn viên, người lao động; 1 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng 20 căn “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, tại điểm tổ chức trao học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2023, LĐLĐ tỉnh còn trao thêm 50 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn thành phố Ngã Bảy có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt trong năm học 2022 - 2023, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, kèm theo 20 quyển tập cho tất cả các em học sinh đến nhận học bổng lần này.

Ông Trần Văn Huyến (thứ 3 từ phải qua), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trao bảng tượng trưng phân bổ số học bổng “Tấm lòng vàngMái ấm công đoàn cho đại diện các đơn vị.

Trước đó, để góp phần tích cực chăm lo cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích khá, giỏi trong năm học vừa qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2023, được hơn 1,9 tỉ đồng, đạt 108% kế hoạch và trên 14.000 quyển tập từ các cơ quan, doanh nghiệp, công đoàn viên trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp. Qua đó, giúp đỡ phần nào cho con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trang bị dụng cụ học tập, để chuẩn bị bước vào năm học mới.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Trần Văn Huyến cho rằng đợt trao học bổng “Tấm lòng vàng” lần này, có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định phương châm hành động của lãnh đạo tỉnh trong suốt thời gian qua là “không để cho bất cứ học sinh nào do hoàn cảnh khó khăn mà phải bỏ học, vì nghèo mà không được đến trường”. Điều đó đã thể hiện qua nhiều hoạt động rất ý nghĩa, ấn tượng nhằm chăm lo cho các cháu, các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nói chung.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Thành ủy Ngã Bảy trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhiệt liệt biểu dương Công đoàn Hậu Giang đã có hành động rất ý nghĩa từ năm 2005 đến nay, qua việc phát động và tổ chức thực hiện Quỹ “Tấm lòng vàng”. Đồng thời, tranh thủ tốt nguồn lực không chỉ dành để trao học bổng mà còn trao nhiều căn “Mái ấm công đoàn” giúp đoàn viên, công nhân lao động có nơi sinh sống ổn định, an tâm công tác, góp phần chăm lo tốt hơn cho các cháu, các em học sinh.

Qua đây, ông Trần Văn Huyến kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhất là công đoàn các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nhằm tạo thêm nguồn lực tốt hơn nữa, giúp trao được nhiều suất học bổng, thậm chí là nhận đỡ đầu, để có thể chăm lo, hỗ trợ bền vững cho các cháu, các em học sinh nghèo khó có điều kiện cắp sách đến trường...

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>