Chiêu lừa tích hợp sổ đỏ vào app VNeID

09/11/2023 | 15:01 GMT+7

Công an cho rằng các cuộc gọi yêu cầu người dân mang sổ đỏ đi tích hợp vào ứng dụng VNeID đều là lừa đảo.

Ngày 9/11, Công an Hà Nội phát thông báo cho hay, gần đây Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thấy nhiều người dân mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và Căn cước công dân đến đăng ký tích hợp thông tin vào ứng dụng VNeID. Người dân giải thích do nhận được yêu cầu từ số điện thoại lạ nên làm theo.

Sở Tài nguyên và Môi trường chưa tích hợp sổ đỏ vào VNeID.

Sở Tài nguyên khẳng định "các cuộc gọi, tin nhắn yêu cầu người dân cập nhật thông tin căn cước công dân, sổ đỏ đều là lừa đảo", nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân. Hiện nay Sở chưa có chủ trương yêu cầu công dân tích hợp thông tin sổ đỏ vào ứng dụng VNeID.

Sở chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp tại đơn vị và các văn phòng đăng ký đất đai, hoặc cổng dịch vụ công.

Qua các chiêu lừa như trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi từ người lạ xưng là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường. Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hoặc đóng phí phục vụ chuyển đổi số, cấp sổ đỏ.

Theo PHẠM DỰ (vnexpress.net)

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích