NHẬN DIỆN RÕ ÂM MƯU XẤU ĐỘC, LÔI KÉO TỪ MẠNG XÃ HỘI CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCH, PHẦN TỬ PHẢN ĐỘNG, CƠ HỘI

25/09/2023 | 14:25 GMT+7

Công nghệ số bùng nổ, mạng xã hội hoạt động sôi nổi, những thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội đã lợi dụng môi trường này để thực hiện mưu đồ chống phá, làm lung tay niềm tin của người dân, do đó, mỗi chúng ta phải nhận diện rõ những mâm mưu xấu độc, sự lôi kéo từ những “kẻ lạc loài này”.

Bài 1: Những “kẻ lạc loài” lên mạng nói chuyện vô lý, phán đoán sai lệch, nhận định thiếu căn cứ

Không ít những tài khoản Youtube, những trang Facebook hoặc Fanpage, Tik Tok, Twitter, Ingstagram... đặt tên, địa chỉ theo kiểu như đại diện cho người dân Việt Nam, cho tổ chức chính thống nào đó nhưng thực tế tất cả là những chiêu trò lừa bịp, hòng lôi kéo mọi người truy cập xem những thông tin vô căn cứ, để thực hiện những âm mưu phản động, chống phá Đảng, Nhà nước ta, chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội đã lợi dụng môi trường này để thực hiện mưu đồ chống phá, làm lung tay niềm tin của người dân, nên mỗi chúng ta phải sáng suốt. Ảnh minh họa – Nguồn Internet.

Thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào để chống phá sự nghiệp cách mạng của chúng ta

Có những thành phần, nói đúng hơn là những “kẻ lạc loài”, đang sống lưu vong ở một nước xa xôi nào đó, không hề hiểu biết chút gì về tình hình thực tế ở Việt Nam, về sự phát triển của chúng ta hoặc nói đúng hơn là không dám nhìn nhận vào sự thật, liên tục cho ra những video clip mị dân, hòng lôi kéo cộng đồng mạng vào những câu chuyện không thể lừa được một đứa con nít, nhưng vẫn ra rả suốt ngày, suốt tháng. Những kẻ này mạnh miệng phê phán những vấn đề về nhân quyền, dân quyền ở Việt Nam nhưng kỳ thực chẳng hiểu biết chút gì về tình hình nước ta.

Trong đó, Đài VOA, RFA (Đài Châu Á tự do), BBC tiếng Việt… thường xuyên có những bài viết thông tin bịa đặt, thêu dệt, đánh lừa người đọc, mang rõ tính kích động, xuyên tạc. Gần đây nhất, liên quan vụ khủng bố do nhóm đối tượng trang bị vũ khí, tấn công trụ sở UBND xã Ea Ktur và Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk ngày 11-6, Đài VOA với bài viết “Người Thượng tấn công chính quyền vì tức nước vỡ bờ”, với những bình luận hoàn toàn sai sự thật, quy chụp, xuyên tạc chính sách Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng ta, cố tình biện hộ cho những hành vi khủng bố, bôi nhọ chính quyền khi khẳng định “đây là việc làm đúng” của những tên khủng bố.

Còn điển hình trên Youtube có thể kể đến tài khoản “N10Tv” của tên phản động Trương Quốc Huy, tên này được xem là tay sai của tổ chức phản động Việt Tân, luôn có những phát ngôn, bình luận xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, nhất là những thông tin thiếu căn cứ về kinh tế, xã hội, quốc phòng-an ninh, trong những clip đăng tải, hắn đã có những bình luận rất thiếu căn cứ như: “Việt Kiều Về Việt Nam Đầu Tư Trên Thảm Đỏ Dưới Rải Đinh”.... Còn trên facebook, tài khoản “Chính Sử” liên tục đăng tải nhiều tin, bài với nhận định sai lệch hoàn toàn với thực tế, cụ thể trong một status tài khoản này đã viết: “Nếu không có đcsvn thì không có cuộc chiến Bắc-Nam tương tàn khiến hàng triệu người chết”... Đây cũng là hai mạng xã hội được bọn phản động, những phần tử chống phá sử dụng thường xuyên, sôi nổi. Bọn chúng thường đăng tải những nội dung sai sự thật về lịch sử Việt Nam; Bôi nhọ danh dự lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta; Thông tin sai lệch về sự phát triển của Việt Nam; Những vấn đề về nhân quyền trong nước....

Đáng lo ngại hơn, hiện nay còn có một hình thức thực hiện nội dung, chủ yếu trên Youtube và Tiktok, với những nội dung liên quan đến phân tích tài chính, nhận định, đánh giá về kinh tế nhưng thật sự các nội dung được trình bày lại đi chệch hướng nhận xét, nhận định về tình hình kinh tế nói chung mà mang một màu sắc khác, nặng về chê bai, thiếu tính xây dựng, thiếu cái nhìn khách quan về sự phát trie

Công nghệ phát triển, bọn phản động, thế lực thù địch xem đây là công cụ rất quan trọng để phục vụ mục đích xấu xa của bọn chúng để lôi kéo, kích động, mị dân, nhất là với đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng còn khó khăn, dân trí còn thấp. Hiện nay, tại Việt Nam, internet và mạng không dây rất phổ biến, mỗi gia đình hầu như đều có điện thoại thông minh, kết nối được 4G, 5G, nắm bắt được điều này, bọn phản động, thế lực thù địch tận dụng tất cả các mạng xã hội, tự thành lập những “tờ báo cá nhân” để tiếp cận người dân của ta. Bọn chúng đầu tư cả trường quay, thực hiện những chương trình có format như chương trình Thời sự chính thống của nước ta, đầu tư trang phục, clip, đặt tít tựa gợi tính tò mò, giật gân, câu khách các bản tin, video, tất cả để thực hiện âm mưu đen tối của bọn chúng.

Công nghệ bùng nổ, với những “kẻ lạc loài” đây là cơ hội để thực hiện mưu đồ xấu độc của mình. Ảnh minh họa – Nguồn Internet.

Rồi có những kẻ từng ăn cơm, từng được ủ ấm, sinh ra ngay trên đất nước xinh đẹp hình chữ “S” này, nhưng sau khi đặt chân đến một đất nước khác, thì lại liên tục chê bai từ chế độ đến cuộc sống tại Việt Nam, không những vô căn cứ mà nói một cách bất chấp, dù bản thân chẳng có chút kiến thức gì liên quan đến vấn đề mình nói.

Bọn chúng đã và đang tung ra những luận thuyết cực kỳ nguy hiểm về “dân chủ không biên giới”, “nhân quyền cao hơn chủ quyền” và coi đó là chuẩn mực để thực hiện “chủ nghĩa can thiệp mới”.

Các thế lực thù địch không từ một thủ đoạn nào để chống phá sự nghiệp cách mạng của chúng ta, chống phá Đảng, chống phá chế độ ta. Tất nhiên, đằng sau đó không chỉ có mỗi một tên xuất hiện trên các clip, mà có thể có những phần tử phản động, chống đối phía sau hoặc có sự hậu thuẫn từ một tổ chức nào đó ở tại nước mà những tên “lạc loài” đó sinh sống.

Những tên này bằng mọi cách, mọi lời lẻ “không giống ai” để bịa đặt, tung tin sai sự thật, nào là “Việt Nam thiếu văn hóa dân chủ, không có dân chủ...”, “Việt Nam vi phạm nghiêm trọng quyền con người”... Khi ngành chức năng, Bộ Công an vào cuộc, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định khai trừ Đảng một đảng viên thuộc diện cán bộ cấp tỉnh, thành hoặc cấp Bộ, ngành Trung ương, hoặc bắt những lãnh đạo tỉnh, thành do vi phạm nghiêm trọng những điều đảng viên không được làm, gây hậu quả nghiêm trọng do buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thì bọn chúng lại rả rả trên mạng rằng “nội bộ Đảng ta đang thanh trừng lẫn nhau”, “giành ghế lẫn nhau”, nhưng chúng đâu biết rằng, Đảng, Nhà nước ta luôn nhấn mạnh đến phẩm chất, đạo đức của cán bộ, đảng viên, có công sẽ thưởng nhưng có tội sẽ trừng, đúng người đúng tội, không hề có chuyện thanh trừng lẫn nhau.

Việc dựng lên những câu chuyện hoang đường, phi lý ấy nhằm mục đích kích động những phần tử phản động, bất mãn với Đảng, Nhà nước, chế độ ta, để tập hợp, gây rối loạn tình hình chính trị, xã hội và khi có điều kiện thì tổ chức bạo loạn, lật đổ. Một điều lạ là ngay trên nơi những tên phản động đang tá túc, sống lưu vong nhờ vào sự bố thí của những tổ chức phản động đứng sau, hàng ngày vẫn xảy ra những vụ xả súng hàng loạt, những vụ xung đột sắc tộc, chủng tộc diễn ra, cảnh sát bắn người vô căn cứ... thì chẳng thấy họ nói gì.

Các thế lực thù địch vẫn cấu kết với bọn phản động trong và ngoài nước tăng cường các hoạt động chống phá nước ta bằng “chiến lược diễn biến hòa bình” với những thủ đoạn, hình thức mới hết sức thâm độc, nguy hiểm...

Nguy cơ, thách thức được Đảng ta cảnh báo, dự báo

Những tên lạc loài này cố tình xuyên tạc, vu cáo Việt Nam, lấy những điều đó làm cớ để tuyên truyền sai lệch, nhằm kích động những phần tử bất mãn, phản động chống đối Đảng, Nhà nước ta, tiến tới phủ nhận con đường, mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Nhiều nhất là bọn chúng đã dùng những chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” chỉ là một trong những ấm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” mà các thế lực đã và đang áp dụng nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới thực hiện chế độ đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Tất nhiên những mục đích xấu xa của bọn phản động này cũng lôi kéo được ít người thiếu kiến thức, cả tin, nhưng phải khẳng định rằng những điều này: “Chỉ làm vài bông hoa bị ảnh hưởng còn ý định hủy diệt cả mùa xuân là không thể và không bao giờ làm được”.

Từ những nội dung nhảm, phản động và thiếu căn cứ đó, những “con thiêu thân lạc loài” lấy cớ đó để tuyên truyền sai lệch rằng Đảng ta không có năng lực lãnh đạo cách mạng, không có khả năng đem lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho đồng bào, nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược, mục tiêu “Dân giàu, Nước mạnh, Dân chủ, Công bằng, Văn minh” đã đạt được những thành tựu đầy tự hào, được Liên Hợp Quốc công nhận, là một trong những quốc gia thực hiện tốt nhất mục tiêu Thiên Niên Kỷ, đặc biệt là mục tiêu giảm nghèo, khi cuộc sống tất cả người dân không ngừng được nâng lên, chất lượng  đời sống vật chất, tinh thần luôn được nâng cao, điều này có thể thấy qua hành trình xây dựng nông thôn mới, vùng nông thôn nước ta ngày càng thay da đổi thịt.

Đây là những nguy cơ, thách thức mà Đảng ta đã cảnh báo, dự báo. Trước những nguy cơ, thách thức đó, đỏi hỏi toàn Đảng, toàn dân ta phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa, giữ vững niềm tin, thực hiện thành công khát vọng Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta.

Việt Nam vẫn là quốc gia đang phát triển nhưng là một đất nước “Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, vươn lên từ đổ nát điêu tàn của chiến tranh, tàn phá của thực dân, đế quốc, nên hiểu rõ, trân trọng độc lập, tự do, hạnh phúc và đem lại cuộc sống ấm no cho người dân là mục tiêu hàng đầu. Để giờ đây, ngày qua ngày, từ thành thị đến nông thôn, từ miền xuôi đến miền ngược, từ đồng bằng đến trung du, miền núi, từ đất liền đến những đảo, hải đảo xa xôi đều được chăm chút, chăm lo từ cuộc sống vật chất đến tinh thần, từ giáo dục, y tế, giải trí và mọi vấn đề khác một cách công bằng nhất, đây là điều không phải quốc gia nào cũng làm được, ngay cả những quốc gia phát triển.

Thực tế thì vẫn là thực tế, một clip, một bài văn, một bài diễn thuyết, một bài nói chuyện lươn lẹo, luôn cố tình thêu dệt theo ý chủ quan sẽ không thể làm xóa nhòa thực tế được; những lời nói xảo trá, vô căn cứ, thiếu tính khoa học, sẽ không lọt tai bất cứ người dân Việt Nam yêu nước ở ngay trong nước cũng như tất cả Việt Kiểu ở khắp năm châu, nên đừng cứ lợi dụng môi trường mạng xã hội mà thể hiện, đó chẳng qua chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi!

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>