Bác sĩ Hậu Giang sáng chế “Thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi” giá thấp hơn 10 lần giá thị trường

13/08/2021 | 09:16 GMT+7

(HG)  - Hiện trên thị trường có nhiều thiết bị bơm hơi, tháo lồng ruột nhưng không có sản phẩm nào có hệ thống đo và điều chỉnh lưu lượng theo ý muốn. Từ thực tế này, bác sĩ Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, sáng chế “Thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi” để điều chỉnh được lưu lượng bơm vào, lẫn áp lực muốn tháo, tạo sự an toàn cho bé.

Với thiết bị mới sáng chế, áp lực thấp hơn các máy khác nhưng cho kết quả tốt, không xảy ra tai biến vỡ ruột. Về góc độ kinh tế “Thiết bị tháo lồng ruột bằng hơi” của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang có giá khoảng 20 triệu đồng, còn giá thị trường khoảng 200 triệu đồng/máy. Đơn vị đã sản xuất hơn 20 sản phẩm, trong đó có 10 sản phẩm tặng cho các cơ sở y tế sử dụng và nhận phản hồi rất tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Văn Út, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, chia sẻ: Chưa định đưa ra thương mại trên thị trường, nhiều đơn vị hay tin đặt hàng nhưng bệnh viện hiện chỉ tặng. Bệnh viện đã đăng ký Giải pháp hữu ích với Cục Sở hữu trí tuệ và đang chờ kết quả.

NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>