“Vui tết sum vầy, không để ai bị bỏ lại phía sau”

26/01/2024 | 09:01 GMT+7

Để hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui xuân đón tết ấm áp, ý nghĩa, Hội LHPN huyện Long Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, với quyết tâm “Vui tết sum vầy, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Em Bùi Duy Khang nhận quà hỗ trợ từ Hội LHPN xã Thuận Hưng.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Điểm mới trong hoạt động vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là Hội phối hợp với UBND huyện, Sở Công thương, Siêu thị Co.opMart tổ chức phiên chợ “0 đồng” cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

Bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: “Đây là nét mới trong hoạt động chăm lo tết cho chị em hội viên. Chúng tôi muốn thông qua hoạt động này vừa mang đến cho chị em một không gian vui xuân đón tết ấm áp với những gian hàng “0 đồng” nghĩa tình, để chọn lựa những nhu yếu phẩm cần thiết cho mình trong những ngày tết đến. Ngoài ra, hoạt động cũng tạo môi trường gặp gỡ cởi mở, gần gũi, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau của chị em hội viên”.

Theo đó, tại phiên chợ “0 đồng” có 320 suất quà được vận động hỗ trợ cho 320 hội viên khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong đó, Huyện hội sẽ trao tặng 400.000 đồng tiền mặt và 1 phiếu mua quà trị giá 100.000 đồng, để chị em mua nhu yếu phẩm miễn phí tại phiên chợ “0 đồng” tổ chức vào ngày 29-1 tại Quảng trường Huyện ủy. Hoạt động này mở cửa từ 7 đến 21 giờ, với các nhu yếu phẩm (đường, bột ngọt, nước tương, gạo, bánh, kẹo…), gian hàng quần áo may sẵn; gian hàng thực phẩm tươi sống... Ngoài ra, Hội cũng phối hợp với Siêu thị Co.opMart tổ chức hoạt động mua sắm tiết kiệm, bình ổn giá cho chị em có nhu cầu mua sắm thêm ngoài phiếu mua quà miễn phí.

Cũng tại phiên chợ “0 đồng”, Hội LHPN huyện trao tặng 30 suất quà cho các chi hội trưởng chi hội phụ nữ tại các ấp có hoàn cảnh khó khăn vui xuân mới, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Tổ chức buổi họp mặt vui xuân với các cô nguyên là chủ tịch, phó chủ tịch hội LHPN huyện, xã, cũng là hoạt động mới so với các năm trước đó thường tổ chức lồng ghép. Ngoài gặp gỡ, chia sẻ, tâm tình ngày xuân, hoạt động trên sẽ là cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm trong hoạt động, xây dựng phong trào, vận động hội viên tham gia, giúp chị em thoát nghèo bền vững (dự kiến tổ chức vào ngày 4-2).

Tăng cường giữ gìn nét đẹp truyền thống gói bánh ngày xuân, trao tặng những món quà quê ngày tết, Huyện hội phối hợp với Hội LHPN thị trấn Vĩnh Viễn tổ chức hoạt động gói bánh tét tặng hội viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn, xa quê đón tết… trong toàn huyện. Hiện Hội đang tìm nguồn xã hội hóa kinh phí thực hiện. Hoạt động này dự kiến tổ chức vào ngày 28 tháng Chạp. 

Niềm vui ý nghĩa ngày tết

Bà Nguyễn Thị Thiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thuận Hưng, chia sẻ: “Qua xét chọn, tại buổi tổ chức phiên chợ “0 đồng” xã có 5 chi hội trưởng chi hội phụ nữ tại các ấp có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ. Chúng tôi cũng đang tích cực rà soát hội viên có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng quà ngày tết; tổ chức thăm các trẻ được nhận đỡ đầu chương trình “Mẹ đỡ đầu” trong thời gian qua”. Hiện, Hội đã vận động và trao tặng được 36 phần quà tết, mỗi phần từ 300-500.000 đồng cho hội viên khó khăn.

Vui lắm khi năm nay gia đình được tặng căn nhà mới tinh đón tết, bà Nguyễn Thị Huệ, ở ấp 10, xã Thuận Hưng, bộc bạch: “Năm nay, đón tết trong căn nhà tường kiên cố, đẹp mắt, 3 mẹ con chúng tôi mừng dữ lắm. Với mẹ đơn thân như tôi, mùa xuân mới này là một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc nhất, khi không còn cảnh nghèo khó, nhà xập xệ nữa. Có được căn nhà tường, không lo mưa nắng là cả một tài sản vô giá của 3 mẹ con tôi”.

Bà Huệ là hội viên thuộc diện nghèo, biết gia đình bà khó khăn về nhà ở, Hội LHPN xã Thuận Hưng vận động hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để bà cất nhà mới với diện tích gần 50m2. Đây chính là động lực để 3 mẹ con bà vươn lên và đã là hộ cận nghèo. Bà mong ước năm sau thoát cận nghèo bền vững.

Năm 2023, Hội LHPN huyện vận động trao tặng 20 mái ấm tình thương, mỗi căn hỗ trợ 50 triệu đồng; các cấp hội giúp 145 hội viên phụ nữ thoát nghèo bền vững. Hội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ sinh kế cho 13 hội viên, phát triển mô hình nuôi heo, bò, trồng nấm rơm…

Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ… cũng được các cấp hội tăng cường thực hiện ngày xuân.

Mừng khi tết có đủ gạo, bánh và 2 bộ đồ mới, em Bùi Duy Khang, học sinh lớp 7, Trường THCS Thuận Hưng, chia sẻ: “Mấy cô ở Hội LHPN xã Thuận Hưng vừa mới xuống tặng quà cho con. Con vui lắm, tết này con và bà ngoại không lo thiếu thốn rồi. Con sẽ ráng học để là lời cảm ơn chân thành của con đến với các cô đã yêu thương, chăm sóc con như mẹ ruột”.

Niềm vui khi luôn có sự đồng hành, chia sẻ khó khăn hiện rõ trên ánh mắt, nụ cười của từng hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về. Mỗi phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó cả tấm lòng, luôn là động lực để mỗi cá nhân vui xuân, đón tết bình an, ấm áp và nhiều ý nghĩa. Hoạt động sẽ tiếp thêm động lực mới để hội viên, trẻ em vươn lên hơn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>