Nhiều hoạt động ý nghĩa

08/03/2024 | 05:06 GMT+7

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

“Tuần lễ áo dài, áo bà ba” năm 2024 được chị em phụ nữ hưởng ứng nhiệt tình.

Duyên dáng, ý nghĩa tuần lễ áo dài, áo bà ba

Chọn lựa những bộ áo đẹp nhất để mặc trong những ngày diễn ra “Tuần lễ áo dài, áo bà ba” năm 2024, bà Trịnh Thanh Tiền, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi thấy rất thoải mái và tự hào khi mấy bữa nay khoác trên mình những bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc. Những buổi đi cơ sở, tuyên truyền trong chị em hội viên, thấy mặc áo bà ba nhìn rất gần gũi và rất duyên dáng. Còn áo dài tôi chọn bộ đẹp nhất để ưu tiên bữa họp mặt ngày 8-3 cho thêm trang trọng, ý nghĩa”.

Hưởng ứng tuần lễ đặc biệt này, từ ngày 1 đến ngày 8-3, Hội LHPN tỉnh đã phát động nữ cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh mặc áo dài trong giờ làm việc, áo bà ba khi đi cơ sở. Hoạt động này đã tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt vào dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) càng thêm ý nghĩa.

 Để tăng hơn tính hiệu quả, tạo sự lan tỏa rộng trang phục truyền thống, các cấp hội phụ nữ, hội viên, công đoàn cơ sở đã chụp ảnh và khuyến khích gửi hình ảnh lên các nền tảng số như: group zalo, facebook, làm clip tuyên truyền… Hoạt động được các phụ nữ từ tỉnh đến địa phương hưởng ứng rất nhiệt tình, tạo nên một không khí vui tươi, sôi động, môi trường làm việc nơi công sở gần gũi, trang trọng.

Bà Lê Thị Mỹ Tiên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Trong tuần lễ này, chúng tôi cũng phát động các hội cơ sở thực hiện phong trào tặng áo dài, áo bà ba cho những hội viên chưa có áo, hoàn cảnh khó khăn với mô hình “Ai thừa thì biếu, ai thiếu thì nhận”... Đến nay, 8/8 hội LHPN cấp huyện đều có những hoạt động hỗ trợ phù hợp. Mừng là không chỉ hội viên chủ động đem áo hỗ trợ, mà còn vận động người thân đến tặng, tạo tính lan tỏa rộng, ý nghĩa cao”.

Hội LHPN thành phố Ngã Bảy với chương trình “Tặng áo dài - Trao yêu thương” những ngày đầu đã vận động được 300 bộ áo dài, áo bà ba. Hội LHPN thành phố Vị Thanh với chương trình “Trao tặng áo dài, áo bà ba cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn” đã vận động được hơn 400 áo; Hội LHPN huyện Châu Thành vận động được hơn 430 áo…

Một vài địa phương tổ chức điểm tặng áo tại chợ, nhà văn hóa ấp, khu vực... thuận tiện cho chị em có thể đến chọn cho mình những bộ áo dài, áo bà ba phù hợp.

“Tuần lễ áo dài, áo bà ba” góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Đa dạng chuỗi hoạt động kỷ niệm 8-3

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Điểm mới của hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng năm nay là Tỉnh hội tập trung các hoạt động hướng về cơ sở như: duy trì, nhân rộng các mô hình hướng đến thay đổi nếp nghĩ, cách làm của phụ nữ nhằm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua xây dựng “Người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”. Song song đó là đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…”.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng xây dựng chương trình buổi họp mặt vào đúng ngày 8-3, với chuỗi hoạt động thiết thực, trang trọng, ý nghĩa, gần gũi, bám sát vấn đề thời sự, nhu cầu của hội viên phụ nữ hiện nay. Tỉnh hội phối hợp với Báo Hậu Giang tăng cường tuyên truyền, thực hiện clip chuyên đề “Phụ nữ Hậu Giang trên hành trình chuyển đổi số”. Tạo sự mới lạ, bắt kịp xu thế công nghệ số, buổi họp mặt lần này sẽ livestream trực tiếp chương trình vào lúc 13 giờ 30 phút, trên trang Fanpage Hội LHPN tỉnh với các hoạt động ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tọa đàm chuyên đề về “Vấn nạn lừa đảo qua mạng xã hội trong bối cảnh hiện nay và cách phòng tránh”, “Kỹ năng khai thác những mặt tích cực của mạng xã hội cho phụ nữ”, trao giải Hội thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội”…

Hấp dẫn trong chuỗi hoạt động 8-3 năm nay, Hội LHPN thành phố Vị Thanh không chỉ tạo sân chơi bổ ích với hoạt động giao lưu bóng đá mini nữ, tại buổi họp mặt Hội còn thực hiện lễ kết nghĩa, thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với 3 hội cơ sở. Đây là hoạt động lần đầu tiên được thực hiện. Theo chương trình ký kết, xoay vòng từng năm, tại các đơn vị sẽ luân phiên có 8 trẻ mồ côi trong địa bàn được trao tặng học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng tôi còn phối hợp với các đơn vị liên quan ra mắt mô hình “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”, tổ chức gian hàng “0 đồng” và đổi rác thải lấy quà tại chợ nông sản Vị Thanh”.

Đa dạng, phong phú, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa năm nay đã tạo dấu ấn sôi nổi không chỉ lan tỏa hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam, mà còn khơi dậy lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các hội viên. Từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nâng cao hơn ý thức, trách nhiệm, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hậu Giang thời đại mới, có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, tự tin, năng động với quyết tâm khát vọng góp sức mình đưa tỉnh nhà vươn lên tỉnh khá.

Bài, ảnh: KIM HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>