Nâng cấp hạ tầng các cụm dân cư vượt lũ, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân

01/11/2021 | 10:32 GMT+7

(HG) - Sở Xây dựng tỉnh cho biết, Hậu Giang có 15 cụm tuyến dân cư, với tổng số hơn 3.400 nền nhà ở để tổ chức di dời, bố trí cho các hộ dân đang sinh sống tại những khu vực có nguy cơ sạt lở.

Khu dân cư vượt lũ ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp.

Thực hiện Quyết định 714 ngày 14-6-2018 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt, điều chỉnh, bổ sung một số cơ chế, chính sách thuộc Chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2018-2020. Sở Xây dựng đã phối hợp với địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát về cơ sở hạ tầng và việc đầu tư xây dựng mới bổ sung cụm, tuyến dân cư trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét phân bổ vốn cho huyện Châu Thành và Châu Thành A với tổng kinh phí 60,2 tỉ đồng để tiến hành nâng cấp hạ tầng các cụm dân cư vượt lũ, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân. Qua tổng hợp, UBND tỉnh thống nhất danh mục các dự án đề xuất thực hiện giai đoạn 2021-2025 và đã trình Bộ Xây dựng xem xét phân bổ nguồn vốn.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang Nguyễn Công Tâm cho biết, hướng tới ngành sẽ tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung về quy hoạch xây dựng, đảm bảo lồng ghép các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, đặc biệt là các công trình dịch vụ, sản xuất tạo được việc làm phù hợp cho người dân vùng lũ. Tranh thủ mọi nguồn lực của tỉnh để tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và cải tạo môi trường tại các cụm, tuyến dân cư vượt lũ.

Tin, ảnh: NGỌC HƯỞNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>