Họ thành công vì có lối đi riêng ?

11/03/2024 | 09:37 GMT+7

- Biết bao giờ mới được đi nước ngoài coi show bự heng ông Tư.

- Gì nữa vậy trời, bữa hổm thì muốn đi lên thành phố, trung tâm ở, giờ thì đòi xem show nước ngoài đồ.

- Thấy vui quá, với lại tui chưa được đi nước ngoài lần nào, ông thì sao?

- Tui có đi lấy nước ngoài chợ rồi.

- Lãng như cái đìa, người ta đang nói chuyện nghiêm túc.

- Chuyện này bà rõ hơn ai hết mà còn hỏi tui chi, đi thành phố còn không biết được mấy lần, chớ ở đó đi nước ngoài nước ngoải. Sao tự nhiên bà đòi đi nước ngoài, rảnh thiệt sự.

- Đang coi tin tức show ca nhạc của một siêu sao được xem là hiện tượng âm nhạc, hiện tượng kinh tế toàn cầu nè, thấy vui quá trời quá đất.

- Mấy cái đó cho tụi trẻ nó đi, bà vô đó nghe người ta hú hét, la làng, âm thanh dập bùm bùm, bung bung là xỉu cái bạch, hồn xiêu phách tán.

- Nghĩ hay thiệt ông he.

- Hay mới bán được mấy trăm ngàn vé chớ.

- Không, tui nói hay ở đây là họ độc quyền một concert (buổi hòa nhạc) hoành tráng lệ, nổi tiếng thế giới như vậy, mình sống ở Đông Nam Á cũng thấy tự hào chung.

- Hổm rày trên mạng, báo chí, có nhiều bài viết đánh giá, nêu ý kiến đa dạng về vấn đề đảo quốc sư tử độc quyền concert này.

- Đảo quốc sư tử là gì? Ông nói tui là sư tử à, cắn ông giờ, sáng sớm nha.

- Đó là cái tên người ta đặt cho Singapore đó trời.

- À, có đi nước ngoài đâu mà biết.

- Mình không cần bàn những câu chuyện khác nhưng việc một ca sĩ nổi tiếng thế giới, tận bên Mỹ, bên Tây, chọn rất ít quốc gia để tổ chức tour diễn, như cả châu Á đâu có được 2,3 nước gì thôi. Đó luôn là câu chuyện được theo dõi và chắc chắn có nguyên nhân vì sao show không thể tổ chức đại trà.

- Nguyên nhân gì, nói tui nghe coi?

- Tui chỉ bàn ở chỗ sự nhạy bén trong nhìn ra lợi nhuận khổng lồ, nhìn góc độ kinh doanh, cách làm kinh tế của họ thôi nhé. Khi The Eras Tour của Taylor Swift đã nổi tiếng nhưng chưa thật sự gây sốt toàn cầu, thì họ đã liên hệ, tìm gặp và bàn thảo hợp đồng với phía đơn vị ca sĩ nổi tiếng đó.

- Vậy tính ra họ quá nhanh nhạy, có tầm nhìn.

- Đúng rồi, nếu mình chỉ xem những show diễn chỉ suy nghĩ đơn thuần là thưởng thức nghệ thuật, thì với họ đã nâng tầm lên ngành công nghiệp âm nhạc, nhìn ra những lợi nhuận từ một sản phẩm giải trí, là một ngành kinh tế có nhiều đóng góp quan trọng và kéo theo những kết quả phát triển khác nữa.

- Tui thấy họ cũng phải có những lợi thế gì đó cụ thể mới nhận được cái gật đầu của các siêu sao đó chớ?

- Tất nhiên, ngoài việc nhanh nhạy, có lối đi riêng, hướng đi đặc biệt, họ còn có những dấu ấn đã xây dựng từ xưa đến nay được cả thế giới ngưỡng mộ và luôn là điểm đến hàng đầu của thế giới.

- Nói chung họ giàu và thành công vì có những hướng đi riêng ông heng.

- Bà nói đúng đó. Bà nhắc chuyện giàu mới nhớ, hổm rày dân mạng đều bàn tán xôn xao làm sao để giàu có, để thành tỉ phú chân chính, tự thân kìa.

- À, nói chuyện tỉ phú có chuyện này vui lắm. Nước ta chưa mời và chưa tổ chức được concert như vậy nhưng chúng ta đón được tỉ phú hàng đầu thế giới du ngoạn, du lịch mấy ngày luôn đó, không nhiều nơi được đón ổng đến như nước mình đâu nhé, ông thấy vinh dự chưa.

- Ai?

- Thì người đồng sáng lập Microsoft, tỉ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đó, đến miền Trung nghỉ dưỡng mấy ngày qua luôn, chứng tỏ đất nước chúng ta đã có những vị thế, những tỉ phú thấy rõ tiềm năng và quan tâm rất nhiều đó.

- Tỉ phú nổi tiếng đến nước mình thời gian qua rất nhiều, chắc chắn họ đã nhìn thấy những tiềm năng rất lớn của nước mình rồi.

- Nghe mấy chuyện này thiệt vui trong bụng ông Tư he.

- Quá vui.

BÀ TÁM, ÔNG TƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>