Chuẩn bị tốt các hoạt động chăm lo tết cho người dân

11/01/2024 | 05:05 GMT+7

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã Long Mỹ đang tất bật các hoạt động để chăm lo tết hộ nghèo, những người yếu thế, hộ hoàn cảnh khó khăn.

Công tác vận động chăm lo tết cho người dân, nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yêu thế... được thị xã Long Mỹ làm tốt.

Tất bật vận động, trao tặng quà tết

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Tường đã vận động và phối hợp với mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà tết đến hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tết như đến sớm với những người được nhận số quà này. Được tặng phần quà tết, ông Nguyễn Văn Phu, ở khu vực Bình Tân, chia sẻ: “Món quà này có giá trị vật chất không lớn nhưng rất có ý nghĩa, giúp người nghèo chúng tôi vơi bớt khó khăn”. Gia đình ông Phu thuộc diện hộ nghèo, năm nay ông gần 70 tuổi nên không đủ sức lao động. Tết năm nào chính quyền địa phương cũng tặng quà cho gia đình ông, ông rất trân quý tình nghĩa này.

Còn bà Phan Thị Lệ, ở khu vực Bình Hòa, bộc bạch: “Gia đình tôi rất khó khăn nên khi được tặng quà tết tôi rất vui. Cám ơn chính quyền địa phương, mạnh thường quân đã quan tâm, hỗ trợ người nghèo chúng tôi”.

Là mạnh thường quân thường xuyên hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, ông Huỳnh Văn Hiếu, ở khu vực Bình Tân, cho biết: “Năm nào cứ gần đến Tết Nguyên đán thì các anh, chị em trong gia đình tôi cùng đóng góp lại để tặng quà đến những hộ còn khó khăn trong cuộc sống. Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay chúng tôi cũng dành tặng bà con 100 phần quà. Phần quà giá trị tuy không nhiều, nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia của chúng tôi, mong bà con có một cái tết tươm tất hơn”.

Mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo có một hoàn cảnh riêng, mỗi người một câu chuyện không ai giống ai nhưng tất cả đều là những hộ gia đình có nhiều khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống. Những suất quà tết được trao tặng sẽ góp phần giúp mọi người có một cái tết tươm tất, ấm no hơn.

Tiếp tục làm tốt các hoạt động chăm lo

Đã thành thông lệ, mỗi khi tết đến, xuân về, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Long Mỹ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các xã, phường rà soát lại hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng kế hoạch, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho người dân. Ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, nhấn mạnh: “Công tác chăm lo tết cho người dân được cả hệ thống chính trị chú trọng, để người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm”.

Với truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, những ngày qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nguồn lực, để chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả hướng tới mục tiêu “không để người dân vì nghèo mà không có tết”.

Ông Huỳnh Văn Khởi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thạnh, cho biết: “Mỗi khi tết đến là Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tích cực vận động quà tết tặng cho tất cả hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Chúng tôi cố gắng làm sao để mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo đều có phần quà tết. Những phần quà tết được trao tặng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, mặt trận dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm niềm tin để mọi người cố gắng hơn trong thời gian tới ”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã phối hợp vận động được 86 phần quà, đang tích cực vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kiều bào để có thêm nhiều phần quà trao tặng bà con trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Còn Hội Chữ thập đỏ thị xã đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hội chữ thập đỏ các xã, phường trên địa bàn phấn đấu vận động 2.900 phần quà để trao tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, người khuyết tật… để mọi người có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ tổ chức phiên chợ nhân đạo, với sự tham dự của 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Công tác chăm lo tết cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam, hội, đoàn thể trên địa bàn thị xã chú trọng. Với những hoạt động thiết thực đã giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui tươi, gắn kết cộng đồng trong sự ấm áp của mùa xuân.

Trong dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, thị xã Long Mỹ sẽ tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức họp mặt người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; họp mặt hộ nghèo; chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; họp mặt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Tết sum vầy” năm 2024, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>