Báo Hậu Giang: Điểm tin

17/01/2024 | 06:00 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Thành phố Cần Thơ mở Chợ hoa Tết miễn phí cho người buôn bán; 100 tác phẩm hội họa đặc sắc về di sản văn hóa Việt Nam; Hội thi Diều sáo lần đầu tiên được tổ chức tại Buôn Ma Thuột; Succession và phim có diễn viên gốc Việt thắng lớn tại Emmy 2024; Nàng thơ phim Châu Tinh Trì diện váy của NTK Việt; Nữ quân nhân 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ.

Thành phố Cần Thơ mở Chợ hoa Tết miễn phí cho người buôn bán

Lần đầu tiên Cần Thơ tổ chức chợ hoa Tết và miễn phí tiền thuê mặt bằng, điện, nước... cho người bán.

Ngày 16-1, ông Hà Vũ Sơn - giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ - cho biết thành phố sẽ tổ chức chợ hoa Tết 2024 tại quảng trường Trung tâm 586 (khu dân cư 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng).

Địa điểm tổ chức chợ hoa Tết 2024 có diện tích khoảng 5ha, cặp sông Hậu nên rất thuận tiện cả về đường thủy lẫn đường bộ.

“Người bán hoa kiểng không bị hạn chế về diện tích. Đây là lần đầu tiên tổ chức và được chủ đầu tư khu dân cư 586 miễn phí tiền thuê mặt bằng, điện, nước..., trên tinh thần tạo mọi điều kiện thuận tiện nhất cho bà con có điểm mua bán hoa kiểng Tết", ông Sơn nói.

Ngày 19-1 (nhằm mùng 9 tháng chạp) bắt đầu giao mặt bằng cho người bán hoa kiểng để chính thức hoạt động vào ngày 25-1 (nhằm 15 tháng chạp).

Chợ hoa Tết kéo dài đến ngày 9-2 (nhằm 30 Tết), tuy nhiên người mua bán kiểng có thể trưng bày đến hết tháng giêng.

Theo ông Sơn, Sở Công Thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bến Tre để tổ chức chợ hoa Tết nhằm tạo điều kiện cho người trồng hoa kiểng có điểm mua bán, đồng thời để nhân dân có thêm điểm du xuân.

100 tác phẩm hội họa đặc sắc về di sản văn hóa Việt Nam

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa lần thứ I năm 2023 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội).

Phát động từ tháng 5/2023, cuộc thi “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa lần thứ I - năm 2023” đã nhận được 839 tác phẩm của 494 tác giả từ 55 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự. Tác phẩm thể hiện ở nhiều chất liệu, như sơn dầu, sơn mài, sơn khắc, tranh lụa, tranh in, chất liệu tổng hợp và nghệ thuật sắp đặt. Các tác phẩm đều phản ánh những nét hay, nét đẹp, nét độc đáo trong kho tàng di sản văn hóa phong phú, đa dạng của đất nước. Đó là các di sản văn hóa vật thể như đình, đền, chùa, miếu, di sản thiên nhiên, di sản kiến trúc; di sản văn hóa phi vật thể như nhã nhạc cung đình Huế, múa hoa đăng, tuồng, chèo, đờn ca tài tử, múa Chăm...

100 tác phẩm tiêu biểu của cuộc thi sẽ được giới thiệu đến công chúng từ nay đến ngày 21/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Hội thi Diều sáo lần đầu tiên được tổ chức tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

UBND Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi Diều sáo Thành phố Buôn Ma Thuột mở rộng lần thứ Nhất hôm 13/1. Hoạt động nhằm chào mừng năm mới 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lần đầu tiên được tổ chức, Hội thi Diều sáo thu hút gần 100 thí sinh ở 20 câu lạc bộ sáo diều tại 7 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham gia. Với các nội dung thi gồm: sáo đẹp, diều đẹp, thả diều khéo léo và thả diều vượt chuông. Cùng với đó còn có hoạt động trưng bày các con Diều đẹp, bộ sáo đẹp, đặc sắc của các câu lạc bộ đưa tới.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải cho 3 sáo diều đẹp nhất và 3 diều sáo đẹp nhất, giải thả diều vượt chuông xuất sắc nhất và giải thả diều khéo léo nhất. Bà Phạm Thị Hải Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Buôn Ma Thuột, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết, mặc dù tổ chức lần đầu nhưng hội thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của các câu lạc bộ sáo diều trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động văn hóa hướng tới chào mừng năm mới, xuân mới và kỷ niệm các ngày lễ lớn sắp diễn ra.

Succession và phim có diễn viên gốc Việt thắng lớn tại Emmy 2024

Sau vài tháng trì hoãn do cuộc đình công SAG-AFRA tại Hollywood, giải Emmy 2024 - được coi là Oscar cho series phim truyền hình - đã chính thức công bố kết quả sáng 16-1 giờ Việt Nam.

Khác với không khí kịch tính mọi năm, Emmy lần thứ 75 tổ chức sau 2 giải thưởng lớn khác là Quả cầu vàng và Giải lựa chọn của giới phê bình (Critic’s Choice Awards) nên dường như cuộc đua đến Emmy năm nay đã giảm hẳn nhiệt.

Về số lượng đề cử, người khổng lồ làng phim truyền hình - HBO - đứng đầu với ba bộ phim ăn khách là Succession, The Last of UsThe White Lotus.

Đây cũng không phải kết quả bất ngờ khi Quả cầu vàng và Giải lựa chọn của giới phê bình liên tục gọi tên những series nhà HBO.

Kết quả một số hạng mục quan trọng tại Emmy lần thứ 75

* Series chính kịch xuất sắc nhất Succession

* Series hài kịch xuất sắc nhất - The Bear

* Series ngắn tập xuất sắc nhất Beef

* Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch - Kieran Culkin trong phim Succession.

* Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch - Sarah Snook trong phim Succession.

* Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch - Jeremy Allen White trong phim The Bear.

* Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch - Quinta Brunson trong phim Abbott Elementary.

Nàng thơ phim Châu Tinh Trì diện váy của NTK Việt

Lâm Doãn - đóng phim "Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì - diện đầm cúp ngực do Trà Linh thiết kế dự sự kiện.

Trên thảm đỏ Weibo cuối tuần qua tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Lâm Doãn gây chú ý khi là một trong 125 ngôi sao Hoa ngữ dự sự kiện. Bộ váy của cô mang chi tiết corset giúp siết eo và tôn vòng một, đính pha lê Swarovski, kết hợp bông tai to bản và vòng tay. Ngoài Lâm Doãn, sự kiện quy tụ nhiều tên tuổi như Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Đào, Lưu Thi Thi, Cổ Lực Na Trát.

Theo nhà thiết kế, êkíp của diễn viên liên hệ với cô từ cuối năm ngoái để chuẩn bị váy cho sự kiện. "Lâm Doãn muốn thể hiện vẻ đẹp tiểu thư mong manh, nên chọn bộ đầm công chúa màu trắng", cô nói. Trước Lâm Doãn, Chi Pu từng chọn trang phục này ở sự kiện Ngôi sao của năm 2023 tại TP HCM.

Lâm Doãn, 27 tuổi, nổi tiếng với vai diễn trong Mỹ nhân ngư (2016) - bom tấn của Châu Tinh Trì. Cô được xem là một trong những nàng thơ thế hệ mới của "vua hài" Hong Kong, được ông lăng xê vài năm nay. Ngoài ra, cô đóng nhiều phim như Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2, Mộng hoa lục, Nụ hôn đầu. Năm 2017, cô vào top 10 sao nữ Trung Quốc nổi bật nhất năm 2017 do tờ News China bình chọn.

Nhà thiết kế Trà Linh, 32 tuổi, sinh ở Lâm Đồng, thành lập thương hiệu đầm cưới cao cấp từ năm 2013. Ngoài thị trường trong nước, cô còn phát triển dòng váy cưới ở thị trường Trung Đông, châu Âu, châu Mỹ. Hồi tháng 10, cô ra mắt bộ sưu tập áo cưới We Are Roses tại Shanghai Fashion Week 2023. Trà Linh từng làm trang phục cho diễn viên Lưu Diệc Phi, Phạm Băng Băng, Mai Davika, Baifern Pimchanok, Dương Tử.

Nữ quân nhân 22 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ

Cô 22 tuổi, chiến thắng cuộc thi Miss America. Marsh là quân nhân tại ngũ đầu tiên đoạt danh hiệu nhan sắc.

Cô cao 1,75 mét, nặng khoảng 52 kg, có thân hình săn chắc nhờ tập gym. Trước khi đến với Hoa hậu Mỹ, cô luyện thêm catwalk để tự tin hơn.

Sau thông tin cô đăng quang, các bức ảnh của người đẹp được trang Lực lượng Không quân Mỹ chia sẻ trên Facebook, X. Nhiều khán giả khen Madison Marsh khỏe khoắn, rạng rỡ khi mặc quân phục.

Cô tham gia nhiều khóa học đào tạo phi công ngắn hạn từ nhỏ, có bằng tự điều khiển máy bay từ năm 16 tuổi.

Ngoài phục vụ trong quân đội, hoa hậu hiện học thạc sĩ ngành chính sách công của Trường Chính phủ John F. Kennedy, thuộc Đại học Havard, thông qua chương trình liên kết với Đại học Hàng không.

Miss America được tổ chức tại Mỹ từ năm 1921 với đại diện của các tiểu bang trên khắp cả nước. Phần thưởng cho người thắng cuộc là một học bổng giá trị lớn tại bất cứ đại học nào. Người đăng quang năm 2023 là Grace Stanke. Cô đã giành một năm đương nhiệm để xây dựng chương trình nâng cao nhận thức về hạt nhân và các nguồn năng lượng không carbon.

Bảo Nam tổng hợp từ Tuổi trẻ, VnExpress, VOV, VTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>