Việt Hoa - Từ kịch sang điện ảnh vẫn diễn “ngọt”

08/05/2024 | 07:23 GMT+7

Đến với nghệ thuật chưa lâu nhưng diễn viên trẻ Việt Hoa đã thể hiện sự biến hóa đa dạng của mình qua các vai diễn, đồng thời được các đạo diễn chọn vào nhiều vai đa dạng trong phim phát sóng giờ vàng trên VTV.

Diễn viên Việt Hoa có ngoại hình nổi bật, lối diễn đa dạng, cuốn hút.

Việt Hoa sinh năm 1996, xuất thân từ diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Từng được đào tạo bài bản tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, cộng với khả năng biến hóa linh hoạt, thông minh và nhập vai rất nhanh. Cô còn có lợi thế là ngoại hình xinh xắn và đôi mắt biết nói. Đây là những điểm cộng để diễn viên trẻ này gây chú ý cho các đạo diễn khi tham gia thử vai.

Năm 2020, Việt Hoa bắt đầu được chú ý với vai Đào trong phim truyền hình “Cô gái nhà người ta”. Làm nghề gội đầu, Đào lại có phong cách ăn mặc gợi cảm nên bị hiểu lầm là không đứng đắn. Nhưng ẩn sâu trong con người đầy cá tính ấy là một trái tim ấm áp, khát khao được yêu thương, chia sẻ và xây dựng một gia đình hạnh phúc. Vai diễn đã tạo dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Đây cũng là vai diễn khởi đầu thành công, khiến cho Việt Hoa được các đạo diễn chú ý sau thời gian dài diễn kịch trên sân khấu.

Cùng năm 2020, cô tiếp tục vào vai Yến, một người phụ nữ hiện đại, độc lập, đã dám đối mặt với những ánh mắt thiếu thiện cảm trong gia đình chồng, để khẳng định mình trong phim “Trở về giữa yêu thương”. Hình tượng người phụ nữ độc lập, hiện đại do Việt Hoa hóa thân góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho phim truyền hình này. Đây cũng là dịp để khán giả cảm nhận được tài năng của nữ diễn viên khi hóa thân vào một dạng nhân vật hoàn toàn khác so với những gì cô từng thể hiện trước đây. Vai diễn cần sự chững chạc và trưởng thành trong diễn xuất để có thể lột tả hết diễn biến nội tâm nhân vật.

Những năm tiếp theo, Việt Hoa hóa thân vào nhiều dạng nhân vật, từ cá tính, hiện đại đến hiền lành, cam chịu, trong các phim: “Anh có phải đàn ông không?”, “Thông gia ngõ hẹp”, “Hương vị tình thân”.

Gần đây nhất là phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi’. Phim khai thác đề tài tình yêu, hôn nhân của những người trưởng thành. Đây cũng là vai diễn khẳng định sự trưởng thành của Việt Hoa trong diễn xuất, tạo nhiều thiện cảm cho người xem.

Từ những vai nhỏ, ít đất diễn xuất, đến vai chính là một hành trình đầy nỗ lực của Việt Hoa để khẳng định mình, dần chiếm vị trí trong số những diễn viên trẻ. Cô đã khẳng định mình bằng sự trưởng thành qua từng vai diễn.

Khán giả thấy ở Việt Hoa một sự thay đổi và biến hóa đa dạng, từ vai hiền lành, đến lẳng lơ, cá tính... Ở dạng vai nào, cô cũng tạo cho nhân vật mình một nét riêng khó hòa lẫn. Khán giả cảm nhận được để có thể hóa thân trọn vẹn, nữ diễn viên đã có sự đầu tư rất nhiều, nghiên cứu kỹ diễn biến tâm lý nhân vật để có cách thể hiện trọn vẹn nhất.

Dù thành công ở lĩnh vực phim truyền hình, nhưng Việt Hoa vẫn duy trì những suất diễn đều đặn ở lĩnh vực kịch. Cách đây 2 năm trước, cô giành huy chương vàng Liên hoan Quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ 5, với vai diễn ấn tượng trong vở “Người trong cõi nhớ”.

Con đường nghệ thuật đang rộng mở và nhiều cơ hội vẫn đang đón chờ Việt Hoa ở phía trước. Sự nỗ lực và tâm huyết cho từng vai diễn đã đem lại cho Việt Hoa những thành công bước đầu.

Hành trình còn dài, vẫn còn không ít khó khăn và thử thách. Với những gì đã thể hiện, Việt Hoa làm cho khán giả tin rằng cô sẽ tiếp tục có những bước tiến mới trong thời gian sắp tới, cống hiến cho khán giả nhiều vai diễn đặc sắc.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>