Thành phố Ngã Bảy: Năm 2024, phấn đấu có ít nhất 6 sản phẩm OCOP

29/02/2024 | 05:31 GMT+7

(HG) - Thành phố Ngã Bảy phấn đấu có ít nhất 6 sản phẩm được công nhận OCOP trong năm 2024. Trong đó, ít nhất 1 sản phẩm đạt 4 sao cấp tỉnh và ít nhất 5 sản phẩm đạt 3 sao cấp thành phố.

UBND thành phố Ngã Bảy cũng yêu cầu mỗi xã, phường có ít nhất 1 sản phẩm tham gia OCOP đạt chuẩn từ 3 - 4 sao. Năm nay, cũng sẽ tái công nhận đối với các sản phẩm OCOP hết thời gian chứng nhận (36 tháng) trên địa bàn đối với rượu gấc Ng7, kem gấc Ng7, trà gấc Ng7, nước mắm chay Tịnh Tâm, bánh tráng Lộc Phát.

Phòng Kinh tế thành phố Ngã Bảy là đơn vị chủ trì phối hợp với UBND các xã, phường triển khai, thực hiện đăng ký sản phẩm OCOP. Đồng thời, xây dựng hệ thống hỗ trợ xúc tiến và quảng bá sản phẩm, xây dựng các điểm, trung tâm bán hàng OCOP trên địa bàn thành phố, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. Riêng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã và tổ hợp tác, trang trại, hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh, vận động tổ chức sản xuất các sản phẩm OCOP gắn với trồng và chế biến nguyên liệu theo chuỗi giá trị đảm bảo tiêu thụ được nhiều sản phẩm nông nghiệp cho các thành viên và Nhân dân trong khu vực, góp phần tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

Trong năm 2023, thành phố có thêm 7 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, 1 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm 4 sao cấp tỉnh và 3 sản phẩm 3 sao cấp huyện, tái công nhận lại 1 sản phẩm 3 sao.

NGUYỄN LÊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>