Chú trọng chăm lo trẻ em mồ côi

16/11/2023 | 09:14 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN thị xã Long Mỹ có những hoạt động hỗ trợ đời sống trẻ em mồ côi hoàn cảnh khó khăn bằng các phần việc thiết thực, qua đó giúp các em phát triển trọn vẹn nhất có thể trong một môi trường ấm áp có hội viên, phụ nữ đồng hành.

Tặng quà cho Mỹ Tiên và các em.

Để chăm lo cho đời sống của trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN thị xã thực hiện các chương trình tiếp bước, san sẻ và đặc biệt là hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Trong quá trình thực hiện, Hội chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương và Trung tâm phát triển cộng đồng Ánh Dương chung tay vận động với mục tiêu chung là giúp đỡ phần nào cho những mảnh đời không được may mắn.

Từ đầu năm đến nay, Hội vận động hỗ trợ 657 suất học bổng, với số tiền 281 triệu đồng. Đồng thời, đã có 34.930 quyển tập, 10 chiếc xe đạp, 200 ba lô, 10 dụng cụ học tập gồm cặp, áo sơ mi, sách… được trao tận tay các em ở từng điểm trên địa bàn, tổng trị giá 567 triệu đồng.

Các hoạt động tiêu biểu phải kể đến đó là “Cùng con đến trường” tại Trường Trung học cơ sở Trịnh Văn Thì, tặng 15 suất học bổng, 150 quyển tập, 3 thùng sữa, kinh phí 11.100.000 đồng. “Trao yêu thương - đồng hành cùng trẻ em mồ côi, nghèo, trẻ khuyết tật” có hoàn cảnh khó khăn tại phường Trà Lồng, tặng 60 phần quà cho các em gồm sữa, bánh, đường, kinh phí 26,8 triệu đồng. Chương trình “Tết trung thu” tặng 65 phần quà, 160.000 đồng/phần cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

Về chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội nhận đỡ đầu 24 trẻ, trong đó, 20 trẻ mồ côi do nguyên nhân khác, 4 trẻ mồ côi do Covid-19, mỗi trẻ nhận từ 300.000-1.000.000 đồng/tháng từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa và kết nối các tấm lòng hảo tâm gần xa.

Thông qua chương trình còn xây dựng được 1 mái ấm tình thương cho 3 chị em Trần Thị Mỹ Tiên, Trần Thị Mỹ Ngân và Trần Trọng Phúc, ở ấp 2, xã Long Trị, mồ côi do Covid-19, cùng với tặng 1 sổ tiết kiệm, tổng trị giá 250 triệu đồng.

“Lúc đầu, con không biết sau này sẽ như thế nào khi chỉ còn có ông bà, nhưng được cô chú quan tâm, chăm lo tạo điều kiện đi học, con sẽ cố gắng học giỏi để khi lớn lên có việc làm chăm lo lại ông bà, lo cho các em và trở thành người có ích cho xã hội để không phụ tấm lòng các cô chú”, em Tiên chia sẻ.

Tính chung trong năm 2023 (đến thời điểm này), Hội LHPN thị xã đã phối hợp, kết nối với nhiều cá nhân, đơn vị gần xa, giúp được nhiều cho trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền trên 1,2 tỉ đồng.

Bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã, cho biết: “Công tác chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được Hội quan tâm, tập trung vận động và đã hỗ trợ cụ thể, giúp cuộc sống các em vơi đi phần nào khó khăn. Hội sẽ tiếp tục duy trì và chủ động phối hợp các ban, ngành địa phương cố gắng tiếp tục hỗ trợ tối đa cho các mô hình, chương trình hỗ trợ trẻ em mồ côi để các em an tâm cắp sách đến trường, được lớn lên khỏe mạnh với tình yêu thương của hội viên, phụ nữ và mạnh thường quân dành cho”.

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>