Lắng nghe phản ánh những khó khăn về phân bổ vốn ngân sách nhà nước

22/04/2024 | 07:46 GMT+7

(HG) - Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tiếp thu các kiến nghị của ban, ngành đề nghị Trung ương trong giai đoạn tiếp theo cần mở rộng hỗ trợ đối tượng cho hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số không nằm trong các xã thuộc vùng dân tộc thiểu số…

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách phát biểu tại buổi làm việc.

Cuối tuần qua, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức Đoàn giám sát về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 14 của HĐND tỉnh quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025.

Đoàn đã làm việc trực tiếp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Dân tộc tỉnh. Tại đây, nhiều vấn đề khó khăn thực hiện Nghị quyết 14 được nêu lên như: nguồn vốn sự nghiệp giải ngân chưa kịp thời, lo vấn đề trùng lắp giữa các đối tượng trong các tiểu dự án; đối tượng ít không thể thực hiện để giải ngân hết vốn đã cấp, từ đó tiến độ giải ngân không đạt kế hoạch… Kiến nghị với Trung ương nhiều vấn đề.

Ông Đặng Cao Trí, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát, đề nghị: Sau cuộc họp, Ban Dân tộc tỉnh có công văn gửi đến các huyện, thị, thành thụ hưởng từ nghị quyết có báo cáo cụ thể, đầy đủ, tập trung vào các khó khăn, hạn chế và đề xuất giải pháp để tổng hợp, kiến nghị rõ ràng. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu xây dựng nghị quyết về cơ chế đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình địa phương. Các đơn vị hoàn chỉnh lại báo cáo gửi về Đoàn giám sát trước ngày 25-4. 

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>