Man.City với 6 bản hợp đồng: Xây 1 đế chế

04/08/2016 | 14:22 GMT+7

Báo chí Anh đồng loạt đăng tin, bản hợp đồng thứ 6 của Man.City đã gần như hoàn thành, đó là chữ ký của "Tiểu Neymar” Gabriel Jesus, người đang làm nhiệm vụ tại Olympic trong màu áo của Brazil. Thế nhưng đến nay, danh sách ra đi của Man xanh chỉ mới có Demichelis vì hết hợp đồng và đã lớn tuổi.

Pep Guardiola thảo luận cùng các trợ lý trên sân tập.

Leroy Sane, 20 tuổi. Zinchenko, 19 tuổi. Marlos Morena cũng chỉ 19 được mua về sau đó đem cho Deportivo mượn. Bây giờ là Jesus. Nếu như thương vụ của trung vệ Stones mới 25 tuổi được thực hiện và Sterling hay De Bruyne không bị bán đi, có thể nói là Pep Guardiola đang ‘thay máu” Man xanh một cách toàn diện mà không cần quan tâm đến chuyện ai sẽ ra đi để nhường vị trí.

Ở đây cũng  cần phải làm rõ: Mua một loạt ngôi sao trẻ về nhưng không có nghĩa là Pep sẽ đưa họ vào đội hình chính ngay lập tức. Ví dụ như trường hợp của tiền đạo người Colombia Merlos Morena đã phải sang Deportivo rèn luyện ít nhất 1 mùa khi mà kinh nghiệm thi đấu của cầu thủ này không nhiều. Có thể Jesus cũng ở trong trường hợp tương tự khi mà vị trí thi đấu của cầu thủ người Brazil hiện là chỗ của những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong những cầu thủ trẻ được ký, Leroy Sane là người có khả năng đá chính cao nhất bởi chuyện thay thế Sterling là điều rất dễ xảy ra.

Thế nên, quan sát chính sách chuyển nhượng của Man.City, người ta chủ yếu đề cập đến cái đế chế mà Pep đang xây dựng cho tương lai. Ít nhất, cũng phải hết mùa bóng sắp tới.

***

Cho đến nay, Pep chỉ mới dẫn dắt 2 CLB. Ông ta làm trọn 4 năm với Barcelona và cũng hoàn tất hợp đồng 3 năm với Bayern Munich, có trong sự nghiệp 21 danh hiệu lớn. Đến Man.City, Pep ký hợp đồng 3 năm, điều này khiến giới truyền thông của nước Anh thắc mắc khá nhiều và đã đặt thẳng câu hỏi với Pep trong ngày họp báo đầu tiên. Pep không khẳng định sẽ ở lại sân Etihad lâu nhưng với những gì đã thực hiện trên thị trường chuyển nhượng, câu trả lời là tương đối rõ ràng.

Bởi với những HLV nhận lương khủng như Pep, chuyện quan trọng không phải là lo cho tương lai mà là chiến thắng trước mắt, những danh hiệu lớn đến thật nhanh. Mourinho ở Man.United là ví dụ. Những người tiền nhiệm của Pep cũng vậy. Trong 7 năm của 2 triều đại Mancini và Pellegrini, tài năng trẻ duy nhất mà Man.City đầu tư đó là Sterling, một bản hợp đồng thất bại. Trong khi đó, Pep đến Man.City sau 2 năm trắng tay ở giải quốc nội của đội bóng nhà giàu nước Anh cùng cái khao khát thành công ở đấu trường châu Âu. Đấy là chưa nói, đội hình "hết thời hạn bảo hành” của Man xanh đang cần được thay thế bằng các cầu thủ tương đương đẳng cấp. Với ngân sách không hạn chế, Pep có mọi khả năng để thực hiện những hợp đồng bom tấn.

Tuy nhiên, không có mối quan tâm nào của Man.City trên thị trường chuyển nhượng khiến người ta phải "ngước nhìn”. Dù có đến 18 tháng để xác định công việc của mình tại sân Etihad trước khi đến chính thức nhưng Pep cho thấy ông vẫn giữ cái sở thích xây dựng tài năng trẻ của mình, đồng thời cũng khẳng định các ông chủ của Man.City đang có một chiến lược dài hơi dựa vào nhà cầm quân tài ba mà họ đã mất ít nhất 3 năm âm thầm thuyết phục.

Theo ĐĂNG LINH/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>