Vào đợt tuyên truyền quan trọng

20/11/2023 | 07:47 GMT+7

Từ đây đến cuối năm là cao điểm tuyên truyền cổ động trực quan, là thời điểm bận rộn của những người làm công tác này, với hai sự kiện lớn diễn ra là Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 và kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang.

Hội thi các hoạt động tuyên truyền cổ động năm nay tập trung tuyên truyền thành tựu 20 năm của tỉnh nhà.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Công ty quốc tế Truyền thông Expo đang tiến hành treo 3.000 phướn dọc, 37 băng rôn, 120 panơ và 36 pano trên các tuyến đường chính về trung tâm tỉnh và nội ô thành phố Vị Thanh.

Cùng với việc ra quân cao điểm tuyên truyền cổ động trực quan, là đợt chỉnh trang đô thị, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở. Đặc biệt là phát động toàn dân dọn dẹp vệ sinh, để trên đường phố từ thành thị đến nông thôn đều thông thoáng, sạch, đẹp đón chào sự kiện mang tầm quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Hậu Giang. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin về sự kiện ngày càng nhiều hơn, đa dạng, với các chuyên trang, chuyên mục định hàng ngày, giúp cho người dân hiểu ý nghĩa, tầm quan trọng, để cùng góp sức, chung tay chuẩn bị cũng như tham dự góp phần làm cho ngày hội thêm rộn rã.

Ông Lê Thành Vĩnh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Tuyên truyền trực quan được công ty sự kiện thực hiện, nhưng chúng tôi đã hỗ trợ để họ thực hiện đúng quy định, điểm nhấn tuyên truyền của tỉnh. Đơn vị cũng góp sức bằng việc phóng thanh cổ động trong toàn hệ thống trung tâm văn hóa từ tỉnh đến cơ sở để tạo khí thế hứng khởi, để mọi người hiểu và chung tay góp sức thực hiện, tham gia sự kiện đặc biệt này. Trung tâm đã hoàn thành thiết kế các mẫu ma két tuyên truyền cổ động trực quan để cơ quan chuyên môn thẩm định, phê duyệt, để sau khi sự kiện đầu tiên này kết thúc là tiếp tục vào cuộc đợt tuyên truyền sâu rộng tiếp theo”.

Mỗi đợt tuyên truyền đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, có sự phân công nhiệm vụ và giám sát thực hiện bài bản, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng những sự kiện trọng đại của tỉnh.

Đợt tổng dợt chuẩn bị cho đợt ra quân tuyên truyền

Cùng với tuyên truyền trực quan, cuối tháng 11 này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh sẽ tổ chức Hội thi các hoạt động tuyên truyền cổ động tỉnh Hậu Giang. Hội thi tập trung tuyên truyền các chương trình, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; kết quả chuyển đổi số; phản ánh những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, dân và quân của các địa phương trong tỉnh đã đạt được trong quá trình 20 năm xây dựng và phát triển góp phần làm cho quê hương Hậu Giang ngày thêm giàu đẹp.

Thông qua việc tổ chức hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền lưu động trong tỉnh, đồng thời kiểm tra các phương tiện chuyên dùng phục vụ cho công tác tuyên truyền, làm cơ sở cho việc định hướng, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức tuyên truyền trong những năm sắp tới.

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Để tập trung có chiều sâu, tạo điều kiện cho mỗi đơn vị đầu tư một chủ đề có trọng tâm, trọng điểm, chúng tôi chỉ định thực hiện nội dung, chủ đề bám sát thế mạnh của các huyện, thị, thành phố về công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Đây là điểm khác so với những năm trước đây, đòi hỏi các đơn vị phải tìm tòi, khai thác nét đặc sắc, độc đáo nhất để thể hiện thông qua hình tượng nghệ thuật. Đây chắc chắn sẽ là điều tạo nên sự khác biệt và những sắc màu không trùng lắp, mang đến người xem bức tranh đa dạng và toàn cảnh”.

Hội thi vẫn với 2 phần: kỹ năng tuyên truyền và kịch bản thông tin lưu động. Ban tổ chức còn quy định phần thi điều kiện là đăng tải nội dung từng đơn vị dự thi qua trang fanpage của mỗi đơn vị, như một cách quảng bá, tạo sức lan tỏa cho hội thi nói riêng và những thành tựu của tỉnh sau 20 năm chia tách...

Đây còn là đợt tổng dợt chuẩn bị cho đợt ra quân tuyên truyền sự kiện 20 năm thành lập tỉnh, nên chủ đề được ban tổ chức yêu cầu phản ánh thành tựu nổi bật của tỉnh sau một hành trình dài.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>