Quyết liệt lên án những hành vi vi phạm bình đẳng giới

15/11/2023 | 10:17 GMT+7

(HGO) – Tại huyện Phụng Hiệp UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 vào ngày 15-11, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đại biểu dự Lễ phát động.

Dự lễ phát động có bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Thanh Lam, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Bà Hồ Thu Ánh (thứ 5 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Lê Thị Thanh Lam (thứ 5 từ trái qua), Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh, trao bằng khen đến đại diện các tập thể.

Quý lãnh đạo trao trao học bổng đến các em học sinh.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Trong năm 2022 và 10 tháng của năm 2023 công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn tỉnh ngày càng  đạt được kết quả toàn diện, từ hệ thống các văn bản được tham mưu và ban hành đầy đủ, chặt chẽ đến các hoạt động liên quan đến công tác bình đẳng giới được tổ chức phong phú, thiết thực, ngày càng thực chất đi vào chiều sâu, nhất là các hoạt động phối hợp tổ chức các hội thi, tọa đàm, công tác thông tin truyền thông…

Công tác phối hợp giữa các ban, sở ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội về triển khai thực hiện công tác phụ nữ được quan tâm, nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ. Tỷ lệ nữ trong cấp ủy, HĐND được nâng lên so với trước, tình hình đời sống việc làm của phụ nữ được quan tâm, nhiều mô hình hiệu quả tạo điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc…

Hiện nay, tác động của bạo lực gia đình, bạo lực phụ nữ, xâm hại trẻ em thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng đều có tác động tiêu cực đối với đời sống thể chất, tinh thần, sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái. Vì vậy, chúng ta không thể làm ngơ, mà cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ứng phó, can thiệp phù hợp hiệu quả và phải quyết liệt lên án, tố cáo những hành vi vi phạm kìm hãm việc thực hiện bình đẳng giới, tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phân biệt đối xử giới…

“Tôi kêu gọi sự chung tay góp sức của các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh có những hành động thiết thực, chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, thực hiện bình đẳng giới, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mỗi cá nhân, gia đình”, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh.

*Tại đây, có 8 tập thể được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh. Trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 15-12, có những hoạt động trọng tâm như đẩy mạnh tuyên truyền về bình đẳng giới. Phối hợp với các sở, ngành, hội, đoàn thể, địa phương tổ chức hội thi.

Đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới.

Đẩy mạnh huy động các nguồn lực triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, bị bóc lột sức lao động...

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>