AFF Suzuki Cup 2016

Khát vọng vô địch sau 8 năm chờ đợi

15/11/2016 | 08:34 GMT+7

Vào cuối tuần này, Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2016 sẽ diễn ra. Với thế và lực hiện tại, đội tuyển Việt Nam luôn hy vọng sẽ bước lên ngôi vô địch sau 8 năm dài chờ đợi, nhưng còn nhiều trở ngại đội bóng nước nhà phải vượt qua.

Đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho AFF Suzuki Cup 2016.

Nhiều đối thủ nặng ký

Để giấc mơ vô địch trở thành hiện thực thì ngay trong trận ra quân gặp đội tuyển Myanmar vào ngày 20-11 tới, tuyển Việt Nam phải giành được kết quả tốt. Myanmar được nhận định là đối thủ đáng gờm khi họ có hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ tốt, được tập huấn dài hạn ở châu Âu, va chạm với nhiều đội bóng trình độ cao. Danh sách sơ bộ của Myanmar chuẩn bị cho giải chỉ mỗi mình Win Min Htut là ngoài 30 tuổi, trong khi đa số các cầu thủ đều có tuổi đời từ 20-22. Họ là những cầu thủ từng dự giải U20 thế giới năm ngoái và tham dự Sea Games 2015. Ngoài lợi thế sân nhà, Myanmar nổi bật ở sự kết dính đội hình với nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật tốt.

Bên cạnh đó, Thái Lan và Philippines cũng được đánh giá là 2 ứng cử viên vô địch hàng đầu cho danh hiệu AFF Cup năm nay. Thái Lan gần như đi đầu khu vực ở môn thể thao vua. Còn Philippines ngày càng khẳng định được vị thế ở các kỳ AFF Cup, đội hình của họ hiện tại hầu như gồm các cầu thủ gốc châu Âu, mang quốc tịch Philippines, đáng chú ý là hai tiền vệ Mike Ott và Luke Woodland.

Việt Nam phải dè chừng !

Năm 2016 được xem là thành công của bóng đá Việt Nam, cho nên áp lực dành cho đội tuyển ở AFF Cup 2016 không phải là nhỏ. 8 năm đã trôi qua kể từ lần đầu tiên Việt Nam vô địch AFF Cup, còn trong 3 kỳ giải liên tiếp vừa rồi, sự tiếc nuối liên tục lặp lại… Lần này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa kỳ vọng và hồi hộp trông chờ. Đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình, nên chuyện đòi hỏi kết quả cao là điều không thể. Đội trưởng Lê Công Vinh, người ghi bàn giúp Việt Nam giành chiếc cúp 2008 vẫn là đầu tàu của đội. Bộ ba cầu thủ trẻ là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng là niềm hy vọng lớn…

Mặc dù đội bóng nước nhà có sự chuẩn bị chu đáo và tỉ mỉ, được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại AFF Cup 2016, nhưng thực tế cho thấy, đội tuyển Việt Nam phải vượt qua mọi trở ngại và khó khăn trước mắt nếu muốn bước lên đỉnh cao vinh quang sau nhiều năm vắng bóng!

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2016 là lần thứ 11 giải được tổ chức. Năm nay, giải được diễn ra từ ngày 19-11 đến 17-12, gồm 8 đội tham gia thi đấu được chia thành 2 bảng. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Myanmar và Campuchia. Tính đến nay, Singapore và Thái Lan là hai quốc gia đoạt chức vô địch AFF Suzuki Cup nhiều lần nhất, cùng 4 lần đăng quang.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>