Háo hức cùng Euro 2016

10/06/2016 | 07:44 GMT+7

Vòng chung kết Euro 2016 với sự tham gia của 24 đội tuyển mạnh nhất châu lục, hứa hẹn trình diễn nhiều màn đua tài đỉnh cao, hấp dẫn người hâm mộ.

Vòng chung kết Euro 2016 đã sẵn sàng.

Không khí Euro 2016 đang nóng lên từng ngày, dự đoán những đội tuyển sáng giá và những chuyện bên lề trước khi mở màn giải đấu này được chú ý không kém.

Nói về các đội mạnh của Euro lần này, trước hết phải kể đến đương kim vô địch Tây Ban Nha tiếp tục được xem là ứng cử viên nặng ký tại giải đấu. Tuy nhiên, những cầu thủ thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá Tây Ban Nha đã sa sút phong độ. Vì vậy, đến với Euro 2016, Huấn luyện viên Vicente del Bosque đang cố gắng làm mới dần đội hình. Liệu rằng Tây Ban Nha có hoàn thành được sứ mệnh lịch sử của mình để tạo nên kỷ lục là đội bóng đầu tiên vô địch châu Âu 3 lần liên tiếp!?

Kế đến phải nói Đôi tuyển Đức, với lối chơi cực kỳ khoa học, kinh nghiệm và tinh thần quyết thắng cao độ, họ có thể là đội đầu tiên vô địch châu lục lần thứ 4. Nếu vẫn giữ vững được tinh thần cũng như phong độ tại World Cup 2014, Đức có nhiều cơ hội lên ngôi vô địch tại giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, đội tuyển chủ nhà Pháp cũng đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Euro 2016. Có đội hình đồng đều và với lợi thế sân nhà, Đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể hy vọng lần thứ 3 vô địch châu Âu, đuổi kịp hai cường quốc bóng đá là Tây Ban Nha và Đức. Đó là chưa kể Đội tuyển Anh với nhiều tài năng trẻ hoặc Đội tuyển Bỉ gồm các ngôi sao thành danh trên khắp sân cỏ châu Âu hứa hẹn sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ tại giải đấu năm nay.

Tuy nhiều ngôi sao vì những lý do khác nhau, không thể tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu mùa hè này, với những cái tên như Arjen Robben (Hà Lan), Vincent Kompany (Bỉ), Karim Benzema (Pháp), Marco Verratti (Italia)…, nhưng Euro lần này vẫn còn những cái tên rất đáng chú ý, được ví như “viên ngọc thô” chờ mài giũa trên sân cỏ, điển hình như Kingsley Coman (Pháp), Federico Bernardeschi (Italia)… được mong chờ, kỳ vọng tỏa sáng.

Tại Euro 2016, 24 đội được chia thành 6 bảng thi đấu. 12 đội nhất, nhì các bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành vé vào chơi vòng 1/8. Tiếp đến là vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Đội chủ nhà Pháp sẽ có trận ra quân đầu tiên vào ngày khai mạc khi gặp đội tuyển Romania tại sân vận động Stade de France. Vòng chung kết sẽ được diễn ra tại 10 thành phố của Pháp trong vòng 1 tháng (từ ngày 10-6 đến 10-7), với 51 trận. Đội vô địch của giải sẽ giành quyền tham dự FIFA Confederations Cup 2017 diễn ra tại Nga. Số tiền thưởng của Euro được dự tính khoảng 300 triệu euro, tăng hơn 50% so với Euro 2012. Khoản tiền này tăng lên chủ yếu là do sự điều chỉnh về số lượng đội tuyển tham dự và được nhiều đơn vị tài trợ. Euro lần này, biểu tượng của giải đấu sẽ là Super Victor - một siêu nhân mang dáng vóc chú bé, khuôn mặt đáng yêu, nhưng cũng rất tinh nghịch.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đã chính thức thông qua một số điều luật mới áp dụng cho vòng chung kết Euro 2016. Cầu thủ có thể bị truất quyền thi đấu trước giờ bóng lăn nếu có hành vi lăng mạ, xúc phạm trọng tài; cầu thủ phạm lỗi trong vòng cấm có thể chỉ bị nhận thẻ vàng, nếu trọng tài xác định động tác của anh ta chỉ nhằm phá bóng và không khiến đối phương chấn thương nặng,... Trường hợp cầu thủ thực hiện động tác chạy đà giả trước khi sút phạt đền 11m, sẽ bị nhận thẻ vàng cảnh cáo. Còn các cầu thủ của cả hai đội được phép nghỉ giải lao để uống nước nếu như thời tiết quá nóng…

Nỗi lo của Pháp trước thềm Euro 2016

Pháp đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho Euro 2016. Tuy nhiên, nước chủ nhà đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi thiên tai hoành hành cùng tình hình an ninh trật tự tại quốc gia đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là nguy cơ khủng bố cao theo nhận định của nhiều quốc gia và cả Chính phủ Pháp. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến sự náo nhiệt và hào hứng tại giải đấu.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>