Chờ màn trình diễn của Novak Djokovic và Serena Williams

19/05/2016 | 19:22 GMT+7

Giải quần vợt Roland Garros 2016 sẽ khai mạc vào ngày 22-5 tới đây. Do đang là đương kim số 1 thế giới, nên Novak Djokovic (nội dung nam) và Serena Williams (nội dung nữ) đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng liệu họ có làm được điều đó?

Ảnh: Internet

Novak Djokovic sẽ bổ sung danh hiệu còn thiếu ?

Novak Djokovic (ảnh) đã sở hữu 11 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, nhưng đáng tiếc là anh chưa lần nào chạm được tay vào chiếc cúp vô địch tại Roland Garros - giải Grand Slam thứ hai trong năm. Cho nên, hơn lúc nào hết, Novak Djokovic đang đặt quyết tâm cao nhất để vô địch Roland Garros 2016, nhằm hoàn tất trọn bộ sưu tập Grand Slam của mình.

Tay vợt người Serbia có phong độ khá tốt trước khi bước vào Giải Roland Garros năm nay khi anh đã đoạt 3 danh hiệu Masters 1000 gồm: Giải quần vợt Indian Wells, Giải quần vợt Miami Open và Giải quần vợt Madrid Masters. Đặc biệt là anh đã lên ngôi ở Giải quần vợt Australian Open 2016 - giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Dù Djokovic được đánh giá cao cho khả năng vô địch Roland Garros năm nay, nhưng anh hãy coi chừng, bởi rất nhiều đối thủ mạnh đang sẵn sàng cản bước anh. Cái tên đầu tiên phải nhắc tới là Rafael Nadal. Trong năm 2016, dù thi đấu không thành công tại Giải quần vợt Madrid Masters, Giải quần vợt Rome Master, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha cũng đã sở hữu 2 danh hiệu vô địch trên mặt sân đất nện gồm Giải quần vợt Monte Carlo và Giải quần vợt Barcelona Open. Hiện tại, phong độ của Nadal không bằng Djokovic, nhưng Nadal được mệnh danh là “vua sân đất nện”, nên Djokovic phải dè chừng đối thủ này. Bên cạnh đó, Andy Murray cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Roland Garros năm nay. Tại Giải quần vợt Rome Master 2016 kết thúc cách đây chưa lâu, chính Murray đã đánh bại Djokovic để lên ngôi vô địch.

Nói thế để thấy Djokovic sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Nhưng với đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, anh hoàn toàn có thể vượt qua nếu thi đấu với phong độ cao nhất.

Phập phồng với Serena Williams

Phong độ của Serena Williams bị đặt nhiều dấu hỏi thời gian gần đây. Từ đầu năm đến nay, Serena Williams dự tranh ở 4 giải đấu, nhưng đã thất bại tới 3, đó là tại Giải quần vợt Australian Open, Giải quần vợt Indian Wells, Giải quần vợt Miami Open. Cô chỉ mới đoạt được 1 danh hiệu vô địch tại Giải quần vợt Rome Masters. Đây quả thật là con số kém ấn tượng đối với tay vợt đang ngự trị vị trí số 1 thế giới nội dung nữ.

Dù phong độ có đi xuống so với năm ngoái, nhưng Serena Williams vẫn được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Roland Garros năm nay. Hiện tại, tay vợt người Mỹ đang sở hữu 21 danh hiệu Grand Slam và cô đang hướng tới mục tiêu san bằng kỷ lục giành 22 chức vô địch Grand Slam của huyền thoại Steffi Graf. Đây là động lực thi đấu rất lớn cho Serena Williams.

Nhưng điều quan trọng bây giờ là cô cần sớm lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Nếu cứ thi đấu với phong độ phập phồng như ở một số giải gần đây thì cô hoàn toàn có thể nhận lấy thất bại.

TRƯỜNG SƠN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>