Giải ngân cho 3 doanh nghiệp để trả lương ngừng việc cho người lao động

28/07/2021 | 07:04 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 27-7, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Long Mỹ và Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phụng Hiệp đã giải ngân cho 3 doanh nghiệp vay gói ưu đãi để trả lương cho người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, với tổng số tiền giải ngân trên 69,5 triệu đồng.

Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ (phải) trao bảng tượng trưng doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Theo đó, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Long Mỹ giải ngân cho 1 doanh nghiệp, số tiền vay trên 18,4 triệu đồng với 3 lao động. Phòng giao dịch huyện Phụng Hiệp giải ngân cho 2 doanh nghiệp, tổng số tiền vay trên 51,1 triệu đồng với 20 lao động.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phụng Hiệp và doanh nghiệp tại lễ ký hợp đồng tín dụng.

Theo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, đến nay gói tín dụng chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp vay để trả lương cho người lao động ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã được chi nhánh tỉnh, phòng giao dịch các huyện, thị xã tuyên truyền đến từng doanh nghiệp nắm. Qua bước đầu triển khai đã có 8 doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để trả lương cho 158 lao động có tham gia bảo hiểm bắt buộc, với tổng số nhu cầu vay vốn trên 1,1 tỉ đồng. Hiện nay, chi nhánh và các phòng giao dịch hoàn thiện thủ tục để tiếp tục giải ngân cho doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn. Đồng thời, thông qua email, zalo tiếp tục thông tin chính sách đến từng doanh nghiệp.

 

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>