BIDV giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

27/07/2021 | 08:22 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Quốc Khởi, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hậu Giang (BIDV Hậu Giang), cho biết: Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm phục hồi, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay toàn bộ khách hàng còn dư nợ hiện hữu của các khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 phát sinh trước ngày 15-7-2021 (trừ hoạt động kinh doanh, chứng khoán, bất động sản, mua, đầu tư trái phiếu doanh nghiệp) và không bao gồm dư nợ thấu chi.

Theo đó, mức lãi suất giảm từ 0,5%-1,5/năm. Trong đó, mức lãi suất giảm 1,5%/năm được áp dụng đối với các khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 như lĩnh vực giao thông vận tải, hàng không; dịch vụ lưu trú, ăn uống; dịch vụ nghệ thuật, dịch vụ giáo dục, y tế, công ích; đầu tư khu du lịch. Giảm 0,5% lãi suất toàn bộ các khoản vay của khách hàng hoạt động trong các ngành, lĩnh vực còn lại theo phân loại ngành hiện hành của BIDV bị ảnh hưởng, tác động bởi dịch Covid-19. Đồng thời, có chương trình giảm lãi suất đối với khách hàng bán lẻ. Đối với khách hàng cá nhân đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của BIDV, có dư nợ phát sinh tính đến thời điểm 15-7-2021, có hoạt động sản xuất kinh doanh và thu nhập bị sụt giảm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không có nợ xấu tại BIDV tại thời điểm xét giảm lãi suất cho vay… sẽ được xét giảm lãi suất. Về lãi suất cho vay, chi nhánh thực hiện giảm trừ lãi suất so với lãi suất cho vay đang áp dụng tương ứng với từng đối tượng đảm bảo lãi suất cho vay sau điều chỉnh không thấp hơn từ 7-8%/năm.

Tổng nguồn mà BIDV dự kiến hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong năm 2021 lên tới 6.100 tỉ đồng và chương trình hỗ trợ này kéo dài cho đến ngày 31-12-2021.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>