7.500 tỉ đồng hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất

08/07/2021 | 18:03 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 8-7, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ. Tham dự tại điểm cầu tỉnh, có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hậu Giang, các hội đoàn thể cùng lãnh đạo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, các phòng giao dịch NHCSXH.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu NHCSXH chi nhánh Hậu Giang.

Theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, tổng gói chính sách là 7.500 tỉ đồng để thực hiện giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất, đào tạo duy trì việc làm cho người lao động, hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, hỗ trợ người lao động ngừng việc, người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ trẻ em và và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế, viên chức hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch, hỗ trợ kinh doanh, người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Việc giải ngân cho người sử dụng lao động đối với các tháng 5, 6, 7 năm nay được giải ngân 1 lần, thời hạn giải ngân đến hết ngày 5-4-2022 hoặc khi giải ngân hết 7.500 tỉ đồng. Trong điều kiện dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế, gói chính sách này sẽ kịp thời hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định lao động, việc làm, duy trì mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Theo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, với chính sách vay vốn theo Nghị quyết số 68/NQ-CP thì người sử dụng lao động được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0% và không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên, trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết tháng 3-2022. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số người lao động theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 3 tháng. Thời gian vay vốn dưới 12 tháng. Để biết thêm chi tiết, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn, xin liên hệ với NHCSXH chi nhánh Hậu Giang hoặc các phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>