3 tỉ đồng cho hộ nghèo vay với lãi suất 0% thực hiện mô hình sinh kế

06/08/2021 | 16:49 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 6-8, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Hậu Giang phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng ủy thác cho vay sinh kế từ quỹ vì người nghèo. Tham dự lễ ký kết, còn có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sầm Hoàng Minh, cùng đại diện các tổ chức chính trị xã hội tỉnh và Ban Giám đốc, các trưởng, phó phòng nghiệp vụ NHCSXH chi nhánh Hậu Giang.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và NHCSXH ký hợp đồng ủy thác.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Thu Xương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho rằng nhằm tiếp tục tạo động lực tích cực cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, thực hiện đạt tỷ lệ giảm nghèo của tỉnh, Ban vận động quỹ vì người nghèo ủy thác cho NHCSXH chi nhánh Hậu Giang số tiền 3 tỉ đồng để cho vay hỗ trợ hộ nghèo thực hiện mô hình sinh kế. Thời hạn ủy thác không xác định, với lãi suất cho vay là 0%.

Đối tượng được vay vốn là hộ gia đình nghèo (có giấy chứng nhận hộ nghèo đúng thời điểm) theo chuẩn nghèo (Thủ tướng Chính phủ ban hành chuẩn nghèo áp dụng cho từng giai đoạn) có giấy đăng ký thoát nghèo, có tên trong danh sách hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn thực hiện mô hình sinh kế. Mức cho vay tối đa bằng với mức cho vay tối đa áp dụng đối với chương trình cho vay hộ nghèo theo quy định từng thời kỳ, hiện nay là 100 triệu đồng/hộ. Thời hạn cho vay 12 tháng đến trên 60 tháng nhưng tối đa không quá 120 tháng. Thời hạn vay vốn cụ thể do NHCSXH và người vay vốn thỏa thuận căn cứ vào nguồn vốn cho vay, thời gian dự kiến thoát nghèo và khả năng trả nợ của hộ gia đình vay vốn.

Theo NHCSXH chi nhánh Hậu Giang, với mục tiêu không bỏ ai ở lại phía sau, cùng với sự vào cuộc của các cáp chính quyền, hội đoàn thể, từ nguồn vốn được ủy thác cho vay này sẽ tiếp tục giúp cho hộ nghèo thoát nghèo bền vững, đồng thời nâng cao vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền, hội đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện, quản lý vốn tín dụng chính sách ngày càng hiệu quả.  

Phát biểu tại buổi ký kết, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sầm Hoàng Minh đánh giá cao sự quyết tâm giữa các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội tỉnh. Đồng thời mong rằng sự hợp tác này đem lại nhiều kỳ vọng, giúp hộ nghèo tạo được công ăn việc làm, nâng cao đời sống, đặc biệt là giúp cho hộ nghèo ở những vùng khó khăn vươn lên.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>