Phấn đấu đến ngày 30-6, xã Tân Bình hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

09/05/2024 | 18:08 GMT+7

(HG) - Ngày 9-5, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Phụng Hiệp và các phòng, ban chuyên môn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Tân Bình.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo nông thôn mới xã Tân Bình, đến nay, địa phương đã thực hiện đạt 18/19 tiêu chí nông thôn mới, các sở, ngành tỉnh đã có văn bản công nhận 14 tiêu chí. Hiện còn hai tiêu chí chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa và quốc phòng - an ninh.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong xã. Toàn xã hiện có 104 mô hình sản xuất hiệu quả cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm, nâng thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt hơn 56 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2023 còn 1,75%, tương đương 80 hộ. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, yêu cầu địa phương tập trung rà soát và tăng tốc thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Riêng đối với các tiêu chí đã đạt cần tập trung nâng chất, đặc biệt là cảnh quan môi trường các tuyến giao thông nông thôn. Riêng UBND huyện chỉ đạo cho các ngành có liên quan nhanh chóng thu hồi đất để tiến hành khởi công xây dựng các nhà văn hóa. Phấn đấu đến 30-6, xã Tân Bình hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới.

DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>