Đường thêm đẹp, thêm xanh nhờ bàn tay vun bồi của những cựu chiến binh

20/05/2024 | 09:29 GMT+7

Phát huy truyền thống yêu lao động, nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu vực 3, phường IV (thành phố Vị Thanh) đã góp sức làm nên những tuyến đường xanh, sạch, đẹp.

Tuyến đường rất đẹp với hoa kiểng trồng đầy đặn hai bên, nhà cửa khang trang ở khu vực 3, phường IV (thành phố Vị Thanh).

Tháng 4 vừa qua, Chi hội CCB khu vực 3 ra mắt Mô hình tuyến đường xanh, sạch, đẹp, chọn một phần tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai để triển khai mô hình này. Mô hình chia làm 2 giai đoạn, trước là treo cờ, sau là trồng hoa, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tuyên truyền phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Từ tháng 4 đến nay, về cơ bản đã thực hiện xong các phần việc như phối hợp cùng đoàn thể phường tiến hành phát quang, dọn vệ sinh xung quanh khu vực. Xây dựng các trụ cờ trước nhà dân để treo cờ nước vào các ngày lễ, tết, những sự kiện quan trọng. Riêng những giá treo cờ tại các trụ điện trên tuyến đường sẽ được treo cờ quanh năm.

Dù chỉ mới triển khai thực hiện nhưng mô hình bước đầu đã được những kết quả tích cực, giúp thay đổi diện mạo đường quê, nâng cao đời sống tinh thần người dân. Điều ấn tượng khi đi trên tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai là những hàng cờ Tổ quốc đỏ thắm tung bay, đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp vì không có bụi rậm, rác thải ven đường.

Là hộ dân sinh sống ở tuyến đường được triển khai thực hiện mô hình, ông Phạm Hiếu Liêm, tranh thủ thời gian rảnh rỗi ra cắt tỉa hàng rào, cây cảnh trước nhà. Nhờ tỉ mẩn, kiên trì chăm bón nên gia đình ông có cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp, góp phần tạo nên diện mạo tuyến đường đẹp của khu vực.

Ông Liêm cho biết: “Khi được triển khai về việc thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp thì không chỉ tôi mà mấy chục hộ dân ở đây ai cũng đồng thuận và rất tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương thực hiện”.

Ông Liêm là hộ gia đình tiên phong trong việc trồng hoa kiểng, cây cảnh trước khuôn viên nhà để làm gương cho mọi người.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà từ cán bộ đến người dân nơi đây rất vui, tự hào với tuyến đường đẹp này. Bởi đây là kết quả của một hành trình nhiều nỗ lực, cùng chung sức, chung lòng để thay đổi diện mạo tuyến đường, góp phần lan tỏa mạnh mẽ những tuyến đường, khu vực lân cận trong xây dựng đời sống văn hóa nói chung, nhất là đường đẹp.

Theo ông Nguyễn Văn Thụy, Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội CCB khu vực 3: “Cán bộ, hội viên CCB khu vực luôn là lực lượng nòng cốt trong thi đua thực hiện các phong trào. Mô hình tuyến đường xanh, sạch, đẹp được lựa chọn kỹ lưỡng giữa rất nhiều mô hình và xung phong thực hiện. Với mong muốn vừa làm đẹp cho quê hương, đồng thời có thể góp sức cùng địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Hội CCB xã cùng Chi hội Cựu chiến binh khu vực sẽ tiếp tục thực hiện các phần việc tiếp theo như mua các loại hoa, cây xanh nhiều màu sắc để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường, giao lại cho các hộ dân sống dọc theo tuyến đường cùng chung tay chăm sóc. Kinh phí thực hiện sẽ vận động nguồn xã hội hóa để thực hiện.

Ông Võ Minh Công, Chủ tịch Hội CCB phường IV, cho biết: “Mô hình do Chi hội CCB khu vực 3 thực hiện có nề nếp và đạt hiệu quả phấn khởi bước đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát để thực hiện và củng cố mô hình, tích cực tuyên truyền trong dân để mọi người duy trì mô hình hiệu quả. Nhân rộng cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần cùng chính quyền thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng chất phường đô thị văn minh”.

Bài, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>