Thêm 242 lao động sẽ đi làm việc thời vụ tại huyện Cheorwon (Hàn Quốc)

06/01/2024 | 08:06 GMT+7

(HGO) – Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh vừa tổ chức khai giảng lớp học tiếng Hàn Quốc dành cho lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc năm 2024.

242 học viên sẽ chia làm 3 lớp để giảng dạy. Trong thời gian 2 tháng, các học viên sẽ được học tiếng Hàn Quốc, cách giao tiếp, quy định làm việc, văn hóa, phong tục tạp quán của huyện Cheorwon, Hàn Quốc. Mục tiêu của lớp học là trang bị kiến thức cơ bản cho các học viên để có vốn tiếng Hàn Quốc, góp phần thực hiện tốt công việc của bản thân nơi nước bạn.

Học viên tham gia học tiếng Hàn Quốc.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, sau khi tiếp nhận văn bản về nhu cầu sử dụng lao động Hậu Giang đi làm việc thời vụ tại huyện Cheorwon, Hàn Quốc năm 2024, trung tâm đã tham mưu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra thông báo tuyển lao động gửi các huyện, thị xã, thành phố. Phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương để đảm bảo tuyển chọn đủ số lượng, đúng đối tượng, đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu từ phía Hàn Quốc. Tính đến ngày 15-12, trung tâm đã tiếp nhận 242 lao động đăng ký đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc, trong đó có 150 lao động đăng ký mới, còn lại là những lao động đã đi làm việc thời vụ trước đây được chủ sử dụng lao động yêu cầu quay lại làm việc.

Khi sang huyện Cheorwon, người lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ yếu là thu hoạch ớt chuông, cà chua. Thời gian làm việc từ 5 đến 8 tháng, tiền lương của người lao động khoảng 38 triệu đồng mỗi tháng.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>