Tuổi trẻ ra sức xây dựng quê hương

26/03/2024 | 08:03 GMT+7

Trong Tháng Thanh niên 2024, với lòng nhiệt huyết, đoàn viên, thanh niên các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã xung kích thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Ông Trần Văn Huyến (giữa), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thăm và có trao đổi về công trình thanh niên tại xã Vĩnh Viễn A.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, cho biết, Tháng Thanh niên năm nay tiếp tục là năm để tuổi trẻ tỉnh nhà phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2024, Xã đoàn Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tập trung thực hiện nhiều phần việc: tặng 20 suất học bổng, 500 quyển tập và 20 xe đạp cho học sinh, các em người dân tộc hoàn cảnh khó khăn. Để làm đẹp quê hương, đơn vị tổ chức trồng cây, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường; tổ chức ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính, hồ sơ đăng ký thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ xin việc…

Anh Nguyễn Phước Dũng, Bí thư Xã đoàn, thông tin, đơn vị còn chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm và quan tâm giúp đỡ các mô hình kinh tế của thanh niên, nhất là thanh niên người dân tộc thiểu số.

Anh Dũng chia sẻ, vừa qua có đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm mô hình kinh tế của thanh niên Danh Hoàng (người dân tộc Khmer) tại ấp 8; tham quan các công trình, mô hình được thực hiện trong Tháng Thanh niên như: công trình “Xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” có 142 trụ cờ được trồng hơn 2.000 cây hoàng yến, hoa kiểng dọc 2 bên đường và mô hình “Xây dựng tuyến đường biển báo an toàn giao thông” cùng trên một tuyến đường tại ấp 8 của xã, dài 6,5km.

Tại thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên.

Chị Hồ Ngọc Son, Bí thư Thị đoàn thị trấn, cho biết, các bạn đã thực hiện công trình, phần việc rất sôi nổi. Nổi bật là ra quân hưởng ứng “Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh” và đoàn viên, thanh niên đã chung tay thu gom rác ven tuyến Quốc lộ 61, qua đó gom gần 100kg rác là chai nhựa, bọc ni-lông; gắn với đó là tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân hạn chế rác thải nhựa, tiến tới loại bỏ hoàn toàn, xây dựng tuyến đường văn minh đô thị sáng-  xanh - sạch đẹp - văn minh - an toàn; ra mắt mô hình “Đổi rác lấy quà” được người dân hưởng ứng tích cực.

“Tôi thấy mô hình này rất hay và ý nghĩa, không chỉ giúp ích cho bà con có thêm đồ dùng thiết yếu như gạo, dầu ăn mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường được tốt hơn, mong Đoàn Thanh niên thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động này để ngày càng nhiều người biết tới”, bà Nguyễn Hồng Sương, ở ấp 5, thị trấn Nàng Mau, trao đổi.

Từ đầu Tháng Thanh niên đến nay, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh ra mắt hơn 100 đội hình thanh niên tình nguyện và thực hiện hơn 120 công trình; có hơn 100 hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh trật tự. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được thực hiện hiệu quả với gần 100 hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người dân hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, đánh giá, các cấp bộ đoàn đã ra sức thi đua sôi nổi thực hiện các công trình, phần việc để lập thành tích chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), qua đó phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu mà địa phương đề ra.

Kết thúc Tháng Thanh niên và những ngày sau nữa, tin rằng tuổi trẻ Hậu Giang sẽ tiếp tục cống hiến, để lại những dấu ấn đẹp qua màu áo xanh vốn đã dấn thân này thêm đẹp đẽ!

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>