Tuổi trẻ Phụng Hiệp góp sức xây dựng quê hương

07/10/2023 | 14:18 GMT+7

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đã và đang ra sức thi đua, rèn luyện với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp góp phần không nhỏ trong hỗ trợ các địa phương thực hiện mục tiêu chuyển đổi số.

Thiết thực từng công trình, phần việc

Cử đoàn viên thanh niên túc trực ở bộ phận “Một cửa” của UBND xã để hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, xuống tại nhà người dân tuyên truyền hướng dẫn cài đặt ứng dụng số… đang được Đoàn thanh niên xã Phụng Hiệp thực hiện. Anh Bạch Nhật Khánh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã, chia sẻ: “Địa phương đã thành lập 2 đội hình gồm: tổ công nghệ số cộng đồng và tổ hỗ trợ dịch vụ công. Tổ công nghệ số cộng đồng ở các ấp với khoảng 60 đoàn viên tham gia, đã phối hợp với các đoàn thể xuống địa phương hướng dẫn cài đặt, sử dụng các phần mềm điện tử như app Hậu Giang, ví điện tử… Còn tổ hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến ở xã túc trực hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, thay cho hình thức nộp giấy trước đây”.

Bộ phận “một cửa” của xã Phụng Hiệp mỗi ngày có rất đông người dân, doanh nghiệp đến thực hiện thủ tục hành chính. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa được tiếp cận, nắm bắt việc giải quyết thủ tục bằng công nghệ số. Vì vậy, sự hỗ trợ tích cực của tổ hỗ trợ dịch vụ công của Đoàn thanh niên xã đã giúp cho người dân, tạo thói quen thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số.

Không chỉ góp phần cùng địa phương hoàn thành mục tiêu thực hiện chuyển đổi số, bằng sự chủ động, tuổi trẻ xã Tân Bình đã vận động nguồn lực xã hội hóa thực hiện công trình thanh niên “Đường cờ Tổ quốc - Thắp sáng đường quê” tại ấp Tám Ngàn. Chị Dương Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Bình, bộc bạch: “Công trình có chiều dài tổng cộng 5,2km, được thực hiện theo tiêu chuẩn 2 trong 1, kết hợp cờ Tổ quốc và đèn năng lượng mặt trời. Đã có 100 trụ Cờ tổ quốc và đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt trên tuyến đường, với tổng kinh phí 129 triệu đồng. Mong muốn góp phần xây dựng cảnh quan, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Những đóng góp không nhỏ

Đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên các cấp đã phối hợp tổ chức tặng 2.175 phần quà cho đoàn viên, thanh niên nghèo, gia đình chính sách; bàn giao 4 căn nhà Khăn quàng đỏ, nhà nhân ái cho đoàn viên, học sinh; trồng mới 36.200 cây xanh các loại trên địa bàn 15 xã, thị trấn. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo và các hoạt động hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận nguồn vốn để phát triển các mô hình, phát triển kinh tế đã có 56 mô hình kinh tế của thanh niên được hỗ trợ vay vốn...

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo từ Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện, các công trình phần việc thanh niên được Đoàn thanh niên các cấp tổ chức rộng khắp các đơn vị, địa phương, tạo được ấn tượng tốt trong lòng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, từ đây đến cuối năm, chúng tôi tập trung thực hiện đạt và vượt kế hoạch đăng ký chữ ký số công cộng cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 67 năm truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2023)”.

Theo đó, Huyện đoàn tập trung phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi “Thanh niên Hậu Giang tự hào truyền thống - Khát vọng cống hiến - Xây dựng quê hương”, điểm tại xã Hòa An. Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện sẽ tham gia hội thao giao lưu và cùng ôn lại ngày truyền thống. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn còn tổ chức thăm gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong khó khăn…

Phong trào thanh niên thời gian qua trên địa bàn huyện Phụng Hiệp không chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho xã hội mà ở đó, tuổi trẻ có cơ hội để rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>