Tình nguyện góp sức trẻ xây dựng quê hương

22/03/2024 | 08:35 GMT+7

Trong Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ huyện Phụng Hiệp tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, đóng góp tích cực vào sự phát triển quê hương.

Đoàn viên vớt rác dưới kênh ở xã Tân Bình.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024, được triển khai sâu rộng trong toàn đoàn bộ và bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm nay, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Trong đó, toàn đoàn bộ tăng cường các hoạt động tình nguyện để chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị ở các địa phương theo chủ đề “Thanh niên Phụng Hiệp - 20 năm xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Cụ thể, tại thị trấn Cây Dương, Huyện đoàn chỉ đạo 100% đoàn viên, thanh niên ở các thị trấn trên toàn huyện đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024”.

Kết quả, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được triển khai thực hiện, như ra mắt 3 đội “Thanh niên tình nguyện - vì văn minh đô thị” ở 3 thị trấn trên địa bàn; qua mô hình “Vườn ươm thanh niên” đã ươm được 1.500 cây bông trang; ra quân xây dựng tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp” và xây dựng tuyến đường cờ Tổ quốc. Với những công trình, phần việc ý nghĩa này đã tiếp tục khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện trong việc cùng với các cấp, các ngành chung tay xây dựng đô thị văn minh tại địa phương.

Nếu như thị trấn Cây Dương được chọn làm điểm tổ chức phát động đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh năm 2024” trong toàn huyện, thì xã Tân Bình được chọn làm điểm ra quân cấp tỉnh hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh”. Tại đây, lực lượng đoàn viên, thanh niên tiến hành sơn mới các cột cờ, ươm cây giống, phát quang cây cối và thu gom rác thải dưới kênh, rạch quanh khu vực chợ.

Theo chị Dương Thị Thanh Thảo, Bí thư Xã đoàn Tân Bình, các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh” được đông đảo đoàn viên, thanh niên, cùng các bạn sinh viên tập trung về đây, tình nguyện tham gia thực hiện những phần việc thiết thực, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp phòng, chống rác thải nhựa, cũng như tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, nhất là các tiểu thương buôn bán tại chợ.

Vinh dự khi được tham gia tình nguyện thực hiện các hoạt động thiết thực trong tháng thanh niên của huyện, chị Phạm Thị Diễm Trúc, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cũng là người con của quê hương Phụng Hiệp, chia sẻ: “Tôi xem đây là khoảng thời gian rất ý nghĩa khi được làm việc và góp sức cùng với các anh chị đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia cống hiến cho cuộc sống cộng đồng, xây dựng quê hương phát triển. Đây cũng là dịp để chúng tôi có thể rèn luyện, học tập và giúp đỡ mọi người”.

Qua hơn nửa chặng đường triển khai tháng thanh niên năm nay, Huyện đoàn phát động thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Tiêu biểu như sửa chữa, giặm vá lộ, làm cầu nông thôn, hỗ trợ xây nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Chưa kể từ đầu tháng 3 đến nay, đơn vị triển khai có hiệu quả mô hình “Xe đạp cùng em đến trường” qua việc vận động được 135 chiếc xe đạp để trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho rằng, không chỉ riêng tháng thanh niên mà tới đây, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện còn triển khai thực hiện thêm nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa khác để tiếp tục cống hiến, góp sức trẻ vì lợi ích của cộng đồng và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: LÂM KHANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>