Thiết thực, ý nghĩa

20/10/2023 | 09:01 GMT+7

Hướng về kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để chào mừng.

Hội LHPN huyện tổ chức Hội thao chào mừng 20-10.

Hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN xã Đông Phước là tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Lê Thị Tường, hội viên phụ nữ ở ấp Đông Lợi A. Gia đình bà Tường thuộc diện hộ nghèo ở địa phương vì không có đất canh tác. Cuộc sống gia đình khó khăn nên không có điều kiện xây dựng lại căn nhà bị xuống cấp.

Để chăm lo về nhà ở cho hội viên này, Hội LHPN xã Đông Phước vận động hỗ trợ 20 triệu đồng giúp gia đình bà Tường xây dựng nhà mới. “Tôi rất biết ơn Hội LHPN xã đã quan tâm chăm lo về nhà ở cho gia đình tôi. Nhà mới dù không to đẹp nhưng giúp chúng tôi có điều kiện an cư, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Ngoài hỗ trợ về nhà ở, tổ chức hội còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình tôi vào mỗi dịp lễ, tết”, bà Tường chia sẻ.

Ngoài hỗ trợ nhà ở cho bà Tường, Hội LHPN xã Đông Phước còn tổ chức ra quân trồng hoa huỳnh anh trên tuyến đường ở ấp Đông Lợi B, hỗ trợ sinh kế cho hội viên với số tiền 3 triệu đồng. Đặc biệt vừa qua, Hội LHPN xã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập hội, với sự tham dự của hơn 30 chị em.

Tại đây, Hội LHPN xã ra mắt mô hình “Trồng hạnh và hoa hạnh phúc thích ứng với biến đổi khí hậu”, có 5 thành viên tham gia là hội viên phụ nữ ở ấp Đông Lợi B; tổ chức trò chơi dân gian để chị em vui chơi, giải trí; biểu dương 8 chị có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước và trong công tác hội; tặng quà cho 30 chị em, mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

“Thông qua việc tổ chức các hoạt động kể trên để cán bộ, hội viên ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh để chị em có cơ hội giao lưu, học hỏi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội trong thời gian tới”, chị Nguyễn Thị Bạch Cúc, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Phước, chia sẻ.

Nhìn chung, hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Thành căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương đã tổ chức các hoạt động chào mừng 20-10, nhất là tranh thủ vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để có nguồn lực thực hiện chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo.

Từ cuối tháng 9 đến nay, Hội LHPN huyện Châu Thành cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng 20-10. Nổi bật là tổ chức Ngày hội “Phụ nữ với chuyển đổi số” với chủ đề khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị. Tại ngày hội, hơn 50 hội viên phụ nữ được cài đặt ứng dụng VnelD, ứng dụng VssID, chứng thư số, cài đặt ví điện tử, App Hậu Giang… Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng việc sử dụng hiệu quả các ứng dụng, gắn với chuyển đổi số trong hoạt động hội.

Đơn vị này còn phối hợp tổ chức hội thao với các môn thi đấu: kéo co nam, nữ và thi đấu bóng chuyền hơi nữ, tạo sân chơi để cán bộ hội, hội viên nâng cao sức khỏe, thể chất. Đây cũng là dịp để chị em giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó.

Chưa kể, Hội LHPN huyện còn ra mắt mô hình “Tổ tiểu thương không dùng tiền mặt trong kinh doanh” tại thị trấn Mái Dầm; tổ chức Hội thi “Hiến kế, giới thiệu ý tưởng, mô hình, cách làm hay, gương điển hình trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh”; phối hợp với Trung tâm Y tế và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tổ chức tư vấn, chăm sóc và khám sức khỏe sinh sản cho cán bộ nữ; tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ vì cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác khởi nghiệp thành công và trình bày các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn…

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: “Thông qua các hoạt động được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, giúp hội viên phụ nữ có nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, góp phần chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>