Phụ nữ di cư hồi hương còn đối mặt nhiều khó khăn

21/10/2023 | 11:06 GMT+7

(HGO) - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vị Thuỷ vừa phối hợp Hội LHPN tỉnh tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ di cư hồi hương”, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Huỳnh Thị Kim Hương (thứ 4 từ phải sang), Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân.

Tại đây, các đại biểu chia sẻ về những khó khăn của chị em phụ nữ khi lấy chồng nước ngoài như: xung đột về văn hóa, ngôn ngữ các nước khác nhau, khó hòa nhập, chia sẻ để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc; chưa tìm hiểu kỹ về nhau, chưa chuẩn bị tâm lý… dẫn đến mâu thuẫn, đổ vỡ gia đình. Các đại biểu cũng cho rằng phụ nữ di cư hồi hương gặp khó trong các thủ tục pháp lý ly hôn, làm giấy khai sinh để trẻ đi học; không có nghề nghiệp, việc làm, tâm lý e ngại khi trở về quê sinh sống… Qua đó, đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ để phụ nữ di cư hồi hương hòa nhập cùng cộng đồng; chăm lo phát triển, xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong đó có học nghề, giới thiệu việc làm...

Lãnh đạo huyện Vị Thủy trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào hội phụ nữ, phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo.

Trước đó, Hội LHPN huyện Vị Thuỷ đã tổ chức Họp mặt ôn lại truyền thống  93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, chia sẻ, biểu dương phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực, kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc; các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hiệu quả, có tính lan tỏa trong cộng đồng; cách xây dựng, tìm nguồn vốn phát triển kinh tế cho phụ nữ địa phương.

Đại diện phụ nữ di cư hồi hương chia sẻ những khó khăn gặp phải tại buổi tọa đàm.

Dịp này, có 10 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 1 cá nhân đạt giải ba chung kết toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 và 20 cá nhân có thành tích trong phong trào hội phụ nữ; tặng 17 phần quà cho phụ nữ di cư hồi hương nhân kỷ niệm 20-10…

Tin, ảnh: CAO OANH

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>