Nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ hội cơ sở

29/08/2023 | 09:23 GMT+7

Cuối tuần qua, Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã tổ chức Hội thi báo cáo viên ngành tuyên giáo và hội liên hiệp phụ nữ cơ sở giỏi năm 2023. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp Hội LHPN thị xã có cơ sở đánh giá trình độ, năng lực, kỹ năng điều hành công tác hội và tuyên truyền miệng của đội ngũ cán bộ hội.

Bà Đỗ Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Phú (hàng đầu, trái) nhận khen thưởng đạt giải nhất hội thi.

Tham gia hội thi có 9 thí sinh là báo cáo viên, tuyên truyền viên của 9 đảng bộ xã, phường trên địa bàn thị xã Long Mỹ. Trong đó có 7 đồng chí là chủ tịch hội LHPN các xã, phường trên địa bàn. Tham gia hội thi, mỗi thí sinh trải qua 3 vòng thi, gồm: phần thi soạn đề cương, phần thi thuyết trình, phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo.

Đến với hội thi, các thi sinh tập trung lựa chọn các nội dung thi về tìm hiểu lịch sử Đảng bộ và Nhân dân huyện Long Mỹ trong hai giai đoạn 1937-1975, 1975-2005; Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác; chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2023. Tìm hiểu Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026. Các phong trào thi đua, khâu đột phá và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội…

Với sự đầu tư các phần thi công phu, có lồng ghép thêm tiết mục ca múa sinh động cộng với sự tự tin, lưu loát ở phần thuyết trình về chủ đề gắn việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, phần thi của bà Đỗ Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Phú, nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo hội thi.

Trong phần thi của mình, bà Tươi nói lên được vai trò, tầm quan trọng của việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác khi vận dụng vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác hội. Qua học tập, làm theo, thời gian qua Hội LHPN xã Long Phú đã triển khai nhiều mô hình có ý nghĩa thiết thực góp phần phát huy vai trò của Hội trong chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ. Học tập, làm theo gương Bác, đội ngũ cán bộ hội ngày càng phát huy tốt hơn vai trò trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ.

Đến với hội thi, bà Nguyễn Ngọc Đẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Trị A, lựa chọn nội dung thi về “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chi/tổ hội của Hội LHPN xã Long Trị A”. Dù là lần đầu tiên tham gia hội thi, vừa phải đứng trước đông người thể hiện phần thuyết trình vừa kết hợp kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong trình chiếu nội dung thuyết trình nhưng bà Đẹp cũng khá tự tin thể hiện tròn phần thi theo yêu cầu của Ban tổ chức hội thi.

Theo bà Đẹp, trước giờ hoạt động tuyên truyền chủ yếu thực hiện qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội bằng phương pháp truyền thống như: đọc tài liệu cho mọi người nghe, hoặc tóm tắt ngắn gọn nội dung tuyên truyền để cho chị em dễ tiếp thu. Đây là lần đầu được trải nghiệm thuyết trình một nội dung tuyên truyền bài bản như một báo cáo viên, tuyên truyền viên chuyên nghiệp.

“Qua hội thi đã giúp tôi có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền. Đây còn là cơ hội trải nghiệm cho bản thân để có thêm kinh nghiệm tham gia các hội thi sắp tới do hệ thống hội tổ chức”, bà Đẹp chia sẻ.

Qua hơn một buổi thi diễn, hội thi thành công tốt đẹp. Theo bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Long Mỹ, thông qua hội thi, Hội muốn tạo điều kiện để cán bộ hội có điều kiện rèn luyện thêm kỹ năng tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao công tác tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở. Đến với hội thi, nhìn chung các thí sinh đều có sự chuẩn bị nội dung chu đáo. Nhiều thí sinh lần đầu tham gia hội thi nhưng vẫn rất tự tin thể hiện tốt phần thi, điều này cho thấy các thí sinh có tinh thần trách nhiệm cao. Hầu hết chị em đều có kỹ năng tuyên truyền tương đối tốt, đáp ứng yêu cầu về công tác truyền thông của Hội.

“Do đây là lần đầu Hội phối hợp tổ chức hội thi với hình thức này nên bên cạnh những kết quả đạt được thì tôi nhận thấy một số chị em còn bỡ ngỡ, chưa thoát li được tài liệu trong thuyết trình, số ít còn hơi thiếu tự tin. Để giúp các chị nâng cao hơn nữa kinh nghiệm, kỹ năng của mình trong hoạt động tuyên truyền thì thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Mỹ tăng cường tổ chức tập huấn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực tế để chị em có cơ hội thực hành tuyên truyền thường xuyên hơn, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác”, bà Thu chia sẻ.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>