Trộm xe, lãnh 6 tháng tù

08/06/2023 | 17:41 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân huyện Châu Thành A vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Hữu Lộc (sinh năm 1971), ngụ xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản theo Điều 173, Bộ luật Hình sự.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 28-12-2022, Huỳnh Hữu Lộc một mình đi bộ từ nhà đến chợ Cái Tắc, huyện Châu Thành A. Tại đây, Lộc mua rượu uống với một số người quen, sau khi uống xong, Lộc một mình đi bộ ra hướng ngã ba Cái Tắc về Cần Thơ để xin tiền người đi đường.

Khi đi đến tiệm Naill Xinh Xinh, Lộc nhìn thấy chiếc xe máy biển kiểm soát 95E1-744.95 đang dựng trước tiệm, trên xe còn gắn chìa khóa. Sau đó, Lộc đi khỏi tiệm nail được một đoạn thì nhặt được một nón bảo hiểm dưới gốc cây. Lúc này, nảy sinh ý định lấy trộm chiếc xe máy trước tiệm nail nên Lộc đội nón bảo hiểm rồi quay lại quan sát, không thấy ai trông coi nên Lộc dẫn xe xuống lề đường, mở chìa khóa xe rồi điều khiển xe chạy về hướng Cần Thơ.

Khi đến đoạn ngã ba Cái Tắc thì Lộc quay đầu xe lại và chạy về nhà ở ấp Nhất, xã Thạnh Hòa. Chị T. chủ của chiếc xe sau khi phát hiện mất xe đã trình báo cơ quan công an, qua trích xuất camera xác định Lộc là thủ phạm nên cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra và bắt quả tang. Qua giám định, chiếc xe máy của chị T. có giá trị là 14,9 triệu đồng.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>