Hân hoan chào đón xuân mới

01/02/2024 | 09:34 GMT+7

Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 đang rộn ràng, đong đầy ý nghĩa ở huyện Phụng Hiệp.

Trang hoàng đường sá đón tết trên tuyến đường nội ô thị trấn Cây Dương.

Ấn tượng

Điểm nhấn đầu tiên là huyện chú trọng công tác tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2-2024), 56 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, tạo sự lan tỏa, ý nghĩa cho ngày kỷ niệm. Hoạt động họp mặt ngày kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 1-2 tại hội trường Huyện ủy, dự kiến sẽ mời 200 đại biểu là các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng...

Ngoài ra, huyện cũng tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững; về những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh sau 20 năm chia tách.

Ông Phạm Văn Thế, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, cho biết: “Mỗi năm, huyện chúng tôi đều xây dựng kế hoạch rất sớm, có phân công, phân nhiệm vụ, có kiểm tra, giám sát cụ thể. Năm nay, kế hoạch tuyên truyền và tổ chức các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024” được thực hiện với 17 hoạt động, đến nay, huyện thực hiện được hơn 10 hoạt động. Mỗi hoạt động đều được diễn ra đạt chất lượng”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện hoàn thành như: tổ chức đoàn chúc thọ, mừng thọ các cụ tròn 90 tuổi và tròn 100 tuổi; phối hợp đưa 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong huyện tham dự họp mặt chương trình “Xuân yêu thương” cấp tỉnh; thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, gặp gỡ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng nhân dịp Tết Nguyên đán…

Đặc biệt, huyện đã hoàn thành và phát hành Bản tin xuân năm 2024; xuất bản cẩm nang du lịch huyện; phát động các xã, thị trấn tổ chức xây dựng tuyến đường hoa gắn với du lịch cộng đồng.

Hiện huyện cũng đã hoàn thành xong mô hình “Tuyến đường hoa gắn với du lịch sinh thái” tuyến cây Lộc Vừng, xã Long Thạnh kết nối với Khu di tích Chiến thắng Chày Đạp, Vườn tre Tư Sang… hứa hẹn sẽ thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, vui chơi dịp tết.

Phấn khởi khi đã hoàn thiện việc nâng cấp tuyến lộ giao thông trước nhà kịp cho người dân đi lại đón tết, bà Nguyễn Thị Thảo, Bí thư Chi bộ ấp 1, xã Hòa An, chia sẻ: “Có con lộ phẳng phiu, rộng thoáng trước nhà nên thời gian qua bà con nhân dân đã cùng nhau trồng hoa, dọn dẹp cảnh quan môi trường sáng, đẹp, an toàn. Rộn ràng hướng về ngày thành lập Đảng ta ý nghĩa, những ngày này, chúng tôi đang hăng hái thi đua, thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả để làm giàu quê hương”.

Ấp 1 cũng thực hiện thành công và chuẩn bị cho ra mắt tuyến đường đẹp, xây dựng mô hình “Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu” hoàn thành có chất lượng các tiêu chí “3 không”: không hộ nghèo, không tội phạm, không vi phạm an toàn giao thông…

Thu hút sự quan tâm của người dân

Để hoạt động mừng Đảng, mừng xuân mới thêm rộn ràng, ý nghĩa, huyện chú trọng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền chiều rộng lẫn chiều sâu.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện đã thực hiện các chương trình phát thanh, tập trung tăng thời lượng chương trình, với nội dung tuyên truyền: ý nghĩa lịch sử Ngày thành lập Đảng, thành tựu phát triển kinh tế, xã hội địa phương, gương đảng viên làm kinh tế giỏi, hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách tại địa phương, công tác xóa đói giảm nghèo…

Bà Trịnh Thị Ngọc Ngân, ở thị trấn Cây Dương, bộc bạch: “Cứ mỗi năm qua đi là diện mạo của huyện lại đổi mới. Hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, đời sống người dân càng phát triển. Có được kết quả này là nhờ Đảng bộ, chính quyền đã hết lòng chăm lo, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để mỗi người dân chúng tôi tự tin, phát triển kinh tế hơn”.

Không khí hân hoan hướng đến các ngày lễ lớn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp đang ngày càng rộn rã. Nhiều cờ Đảng, cờ nước tung bay phất phới trên các tuyến đường.

Tính đến nay, huyện Phụng Hiệp đã cơ bản hoàn thành việc trang trí khánh tiết, treo cờ phướn, cờ đuôi cá, băng rôn, pano di động dọc các tuyến đường trên địa bàn; sơn mới, thay chữ, đèn trang trí ở các cổng chào giáp ranh, lắp đặt mới 10 pano lớn tại cổng chào Huyện ủy và các trục đường chính như Tỉnh lộ 928, 927, tuyến Quốc lộ 1, Quốc lộ 61... với khẩu hiệu, nội dung tuyên truyền phù hợp, đáp ứng yêu cầu mừng Đảng, mừng Xuân và gắn với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Tất cả các hoạt động đã tạo không khí sôi nổi ở miền quê này.

Ngoài ra, huyện Phụng Hiệp sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa tại trung tâm huyện và tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc được xây dựng và đầu tư chỉn chu, hấp dẫn nhất để chào đón mùa xuân mới.    

Ông Phạm Văn Thế cho biết thêm: “Ngày 31-1, huyện tổ chức hội thi văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân cho các câu lạc bộ đờn ca tài tử trong toàn huyện, trao tặng 15 bộ âm thanh, nhạc cụ cho 15 câu lạc bộ sau khi kết thúc hội thi. Chúng tôi sẽ chọn lựa những tiết mục xuất sắc trong hội thi để biểu diễn phục vụ trong đêm giao thừa. Cùng với đó là thiết kế một chương trình nghệ thuật tổng hợp, với nhiều tiết mục ca, múa, mời ca sĩ nổi tiếng về để phục vụ nhân dân”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>