Từ ngày 14-7,hệ thống đại lý thu gửi hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua dịch vụ bưu chính, phí do cơ quan bảo hiểm xã hội thanh toán

14/07/2021 | 15:24 GMT+7

(HGO) - Đảm bảo an toàn và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và của UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung: Kể từ ngày 14-7, hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT sẽ gửi hồ sơ BHXH, BHYT qua dịch vụ bưu chính, thời gian giải quyết hồ sơ vẫn đúng theo quy trình thủ tục hành chính (TTHC) đã được niêm yết (nhận hồ sơ trực tiếp hay qua bưu điện thời gian giải quyết như nhau). Phí tiếp nhận và gửi hồ sơ qua dịch vụ do cơ quan BHXH thanh toán. Trước 16 giờ hàng ngày khi có hồ sơ phát sinh, đại lý thu BHXH, BHYT liên hệ với bưu cục xã, phường, thị trấn hoặc bưu điện huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để nhân viên bưu điện đến nhận kịp thời.

Trước 16 giờ hàng ngày khi có hồ sơ phát sinh, đại lý thu BHXH, BHYT liên hệ với bưu cục xã, phường, thị trấn hoặc bưu điện huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn để nhân viên bưu điện đến nhận kịp thời.

BHXH tỉnh đề nghị Bưu điện tỉnh bố trí bố trí nhân viên bưu tá đến nhận hồ sơ kịp thời, tránh trường hợp đơn vị liên lạc không được hoặc đến nhận và giao hồ sơ chậm, ảnh hưởng đến quy trình giải quyết TTHC của cơ quan BHXH. Trường hợp có thay đổi nhân viên bưu tá thì kịp thời thông báo về cơ quan BHXH để cơ quan BHXH thông báo đến đại lý thu.

Trong quá trình gửi và nhận hồ sơ nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị phản ánh về BHXH tỉnh (Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC, số điện thoại: 02933.582447 để được giải quyết kịp thời).

Bích Châu

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích