Huyện Vị Thủy: Khen thưởng đột xuất cho 9 đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua

22/11/2023 | 08:08 GMT+7

(HG) - Ngày 21-11, UBND huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyển đổi số 10 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023.

Lãnh đạo huyện Vị Thủy trao giấy khen cho các ngành của huyện đạt thành tích phong trào thi đua “Người dân huyện Vị Thủy tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số năm 2023”.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, công tác chuyển đổi số luôn được UBND huyện chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là các dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, nhiều dịch vụ công được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện với tỷ lệ cao. Cụ thể, trên 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến tính đến hết ngày 16-11-2023 trung bình: cấp xã đạt trên 87%, cấp huyện gần 32%, tính chung cả huyện đạt trên 82%; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng với dịch vụ của cơ quan nhà nước đạt trên 90%. Về hạ tầng số, đến nay dịch vụ mạng di động 4G được các nhà mạng phủ sóng toàn bộ địa bàn huyện; hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ 75% hộ gia đình, 100% cấp xã. Về phát triển kinh tế số, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt 100%; đến nay toàn huyện đã có 12.434 hộ gia đình trên địa bàn có tài khoản Mobile Money, gồm: Viettel, VNPT, Mobiphone, hoặc tài khoản Internet Banking sử dụng, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 53%; 14.269 hộ gia đình trên địa bàn có cài đặt ứng dụng di động App Hậu Giang, đạt trên 60%. Ngoài ra, huyện còn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, giáo dục và đào tạo, an sinh xã hội và một số lĩnh vực quan trọng khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vướng mắc, hạn chế khi triển khai công tác chuyển đổi số và trao đổi một số kinh nghiệm để triển khai thực hiện các công tác trên đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới. Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Công Duy, Chủ tịch UBND huyện, đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành huyện cùng lãnh đạo UBND các xã, thị trấn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác chuyển đổi số, công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết triển khai thực hiện chuyển đổi số; đẩy mạnh triển khai hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng tại các ấp trên địa bàn huyện để phổ cập, hướng dẫn kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đưa công tác chuyển đổi số đi vào cuộc sống người dân.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã khen thưởng đột xuất cho 9 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người dân huyện Vị Thủy tham gia chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số năm 2023”. 

Tin, ảnh: VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>