Báo Hậu Giang: Điểm tin

18/11/2023 | 06:00 GMT+7

Đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2025 bị làm giả

Một đề tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2025 lan truyền trên mạng xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định là giả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 17/11 cho biết chưa công bố bất kỳ đề thi tham khảo nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

Động thái được Bộ đưa ra sau khi một đề môn Toán được cho là đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Nhiều giáo viên cũng chia sẻ và phân tích văn bản này.

Theo những hình ảnh được đăng tải, đề có 3 phần, gồm chọn phương án, xác định tính đúng - sai và trả lời ngắn chứ không đơn thuần là trắc nghiệm khách quan chọn phương án như đề thi tốt nghiệp hiện nay. Các dạng thức câu hỏi gần giống với đề thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đang trong giai đoạn hoàn thiện phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025, dự kiến công bố trong năm nay.

46 ghe ngo đua tài ở Sóc Trăng, giải nhất nhận tới 200 triệu đồng

Ảnh Báo Văn hóa.

Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo năm 2023 tỉnh Sóc Trăng diễn ra từ ngày 20 đến ngày 27-11 với nhiều hoạt động, trong đó có tổ chức xác lập kỷ lục Guinness Việt Nam với bức tranh lớn nhất Việt Nam làm từ gạo ST.

Điểm nhấn của lễ hội là giải đua ghe ngo diễn ra trong hai ngày 26 và 27-11, tại đường đua TP Sóc Trăng trên sông Maspero, có 46 đội ghe ngo nam, nữ trong và ngoài tỉnh tranh tài.

Các đội ghe ngo sẽ tham gia thi đấu ở cự ly 1.200m đối với đội ghe ngo nam, 1.000m đối với đội ghe ngo nữ.

Cơ cấu giải thưởng khá hấp dẫn. Giải nhất nam 200 triệu đồng, giải nhì 150 triệu đồng, giải ba 100 triệu đồng và giải tư 80 triệu đồng. Còn giải nhất nữ là 150 triệu đồng, giải nhì 100 triệu đồng, giải ba 80 triệu đồng.

“Chiếc gùi tre khổng lồ” tại Festival văn hóa cồng chiêng Gia Lai

Ảnh VOV.

Tại Festival văn hóa cồng chiêng Gia Lai, thuộc Tuần lễ văn hóa du lịch Gia Lai 2023 đang diễn ra tại tỉnh Gia Lai, các nghệ nhân ở xã Hra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã cùng nhau tạo ra một chiếc gùi Bana khổng lồ làm bằng tre.

Chiếc gùi tre được tạo hình theo kiểu gùi của người Bana, có kích thước cao 170cm, đáy vuông rộng 118cm, đường kính miệng gùi là 120cm, 4 chân làm từ 4 gốc tre. Đây là chiếc gùi có kích thước lớn nhất được làm ra trong khuôn khổ Festival văn hóa cồng chiêng Gia Lai năm nay.

Cả nhóm 7 người mất 12 ngày để lên ý tưởng và làm hoàn thiện chiếc gùi.

Đối với người Bana và các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, gùi là vật quen thuộc dùng để đựng và vận chuyển các vật dụng khi đi lên nương rẫy hoặc đựng những nông sản thu hoạch được từ rẫy đem về nhà. Thường thì mỗi chiếc gùi sẽ do một cá nhân tự làm ra và hoàn thiện tất cả các khâu, từ vót nan, đan các bộ phận thân gùi đến kết dây, làm đế. Mỗi chiếc gùi có kích thước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng nhưng cao không quá 70cm và rộng không quá 55cm, vừa vặn với lưng người đeo để tiện cho việc sử dụng và di chuyển khi đeo gùi.

Bùi Quỳnh Hoa như "lên đồng" khi trình diễn bộ trang phục Cô Sen tại Miss Universe

Ảnh Ngoisao.net

Các thí sinh Miss Universe 2023 vừa bước vào phần thi trang phục dân tộc vào 17-11.

Tại đây, đại diện Việt Nam Bùi Quỳnh Hoa đã trình diễn bộ trang phục Cô Sen, thiết kế được lấy cảm hứng từ đồ hầu đồng trong nghi lễ thờ Mẫu của người Việt.

Trên các diễn đàn sắc đẹp, đa phần khán giả dành lời khen cho Bùi Quỳnh Hoa, nhiều người đánh giá đây là phần thi tốt nhất của cô từ đầu cuộc thi đến giờ.

Người hâm mộ cho rằng việc đem Cô Sen đến Miss Universe 2023 đã góp phần tôn vinh, lan tỏa nghi lễ hầu đồng đậm đà bản sắc dân tộc của người Việt Nam.

Chung kết Miss Universe 2023 sẽ diễn ra tối 18-11, tại El Salvador (theo giờ địa phương, sáng 19-11 theo giờ Việt Nam).

Tài tử Lý Liên Kiệt xuất hiện, bác tin đồn qua đời

Ảnh Vietnamnet.

Tin tức từ SETN, Lý Liên Kiệt có mặt ở sự kiện ra mắt sách Beyond Life and Death: Jet Li looking for Jet Li. Sự xuất hiện của tài tử nhận được nhiều sự chú ý vì trước đó ông vướng tin đồn qua đời vào đầu tháng 11.

Lý Liên Kiệt nói: "Chào buổi sáng mọi người. Tôi vẫn chưa chết. Gần đây có tin đồn lan truyền ở Trung Quốc đại lục rằng tôi đã chết… Một số người hy vọng đó là sự thật. Một số người khác lại nói làm ơn đừng chết".

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>