Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giải thích về lợi ích lớn của bảo hiểm y tế

19/12/2023 | 20:12 GMT+7

(HGO) – Là đề nghị của ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình, cách làm hay trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT); công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT” trên địa bàn tỉnh do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào chiều ngày 19-12. Dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh; ông Đỗ Phát Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế.

Ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, phát biểu tại hội thảo.

Ông Lê Minh Đang còn nhấn mạnh: “Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với BHXH tích cực tuyên truyền cũng như có những mô hình, cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT; thực hiện tốt công tác giám sát. Trong thời gian tới, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp với ngành y tế, BHXH tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu rõ về BHYT...”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, phát biểu tại hội thảo.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: “Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe nhiều cách làm hay được thực hiện tại địa phương. Đồng thời, các đại biểu cũng phản ánh những khó khăn trong quá trình thực hiện và ý kiến của người dân về BHYT. Trong thời gian tới, mong rằng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cùng chung tay với BHXH trong thực hiện công tác an sinh trên địa bàn…”.

Đại biểu chia sẻ ý kiến tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những mô hình, cách làm hay trong vận động người dân tham gia BHYT như ngoài tuyên truyền tập trung còn thông qua các tổ chức tôn giáo, dân tộc, đối thoại với người dân…

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Tổ chức 230 cuộc, với trên 25.000 lượt người tham dự.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng lãnh đạo BHXH tỉnh kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT tại 3 đơn vị cấp huyện và 3 xã, phường trên địa bàn tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp BHXH các cấp đã thực hiện nhiều mô hình mang lại những kết quả tích cực…

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp đã góp phần tích cực trong thực hiện chỉ tiêu về BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 30-11, toàn tỉnh có trên 642.000 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ gần 90% dân số.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>