Tặng 2.240 thẻ BHYT cho người dân hoàn cảnh khó khăn

27/12/2023 | 20:40 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 27-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Lễ phát động và trao tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Dự buổi lễ có bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các nhà tài trợ và người dân được tặng thẻ BHYT.

Bà Võ Thị Mỹ Trang (áo xanh), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, trao bảng tượng trưng tặng thẻ BHYT đến đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

Ông Lê Văn Sơn (bìa phải), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Nguyễn Thanh Tùng (giữa), Giám đốc Sở Y tế, trao thẻ BHYT đến những người dân hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện kế hoạch của BHXH Việt Nam về việc tổ chức Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn, BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động chương trình và tiếp nhận trên 557 triệu đồng từ sự chung tay đóng góp của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa số 10, Công ty TNHH Một thành viên Tân Phú Trung, Xí nghiệp 11 - Chi nhánh Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp Toàn Cầu, gia đình bé Hà Nguyễn Xuân Phương (thành phố Cần Thơ).

Với nguồn kinh phí này, dự kiến hỗ trợ Chương trình mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Giáp Thìn và các nội dung khác trên 230 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng 2.240 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí 327 triệu đồng. Tại buổi lễ, BHXH tỉnh đã trao tặng trực tiếp 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Số thẻ BHYT còn lại được phân bổ đến các huyện, thị xã, thành phố để trao đến người dân.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh trao hoa đến đại diện các nhà tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước đến với mọi người dân.

BHXH tỉnh Hậu Giang đã phát động chương trình và nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội hỗ trợ thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế như: người dân tộc thiểu số, người thuộc hộ gia đình mới thoát nghèo, người thuộc hộ gia đình có mức sống trung bình chưa có điều kiện tham gia BHYT…

Tôi xin chân thành cảm ơn quý đơn vị tài trợ đã phối hợp hỗ trợ kinh phí để ngành BHXH tổ chức được hoạt động ý nghĩa này. Đó là sự chia sẻ về vật chất, sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>