Phát huy vai trò thanh niên trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT

21/12/2023 | 19:57 GMT+7

(HGO) – Có 7 tham luận được chia sẻ tại Hội thảo do Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức với chủ đề phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia, thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) vào chiều ngày 21-12.

 Nội dung các tham luận xoay quanh cách làm của đoàn viên trong vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Trong đó, có những cách làm hay như tuyên truyền qua zalo, facebook, tuyên truyền miệng; phối hợp với nhân viên thu BHXH, BHYT rà soát, phân loại các nhóm đối tượng tiềm năng để tuyên truyền, vận động. Đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương.

Tính đến cuối tháng 11-2023, các cấp bộ đoàn đã phối hợp với BHXH cùng cấp tổ chức 511 cuộc tuyên truyền, với trên 16.327 lượt đoàn viên và người dân tham dự. Thực hiện nhiều mô hình hay: “Đoàn viên tình nguyện vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT”, “BHXH, BHYT cho thanh niên nông thôn”, mô hình “Tiếng loa thanh niên tuyên truyền, vận động về BHXH, BHYT”… toàn tỉnh có trên 75 tổ, nhóm với 337 đoàn viên tham gia.

Anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh,  nhấn mạnh: “Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực phối hợp tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT. Đồng thời, có những mô hình, cách làm hiệu quả, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác bảo hiểm trên địa bàn. Thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với BHXH, để cùng chung tay thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn ”.

Ông Trần Minh Sang, Phó Giám đốc BHXH phát biểu tại Hội thảo.

Ông Trần Minh Sang, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, cho biết: “Sau khi kết thúc Hội thảo, BHXH tỉnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn chủ động chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực triển khai thực hiện công tác phát triển người tham gia BHYT hộ gia đình sâu, sát với thực tiễn hơn, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Hướng tới, hai đơn vị sẽ phối hợp chỉ đạo để mỗi đoàn viên thanh niên thực sự là một tuyên truyền viên tích cực đưa chính sách BHXH, BHYT đến mọi người dân…”.

 Đại biểu chia sẻ ý kiến tại Hội thảo.

 

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>